ณัฐวุฒิเผยทักษิณบอกอยากกลับเมืองไทย

ณัฐวุฒิเผยทักษิณบอกอยากกลับเมืองไทย


"ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" เผย "ทักษิณ" ไม่ได้สั่งกำชับอะไร นอกจากบอกว่าอยากกลับเมืองไทย แต่ยังไม่ถึงเวลา รัฐบาลรับทราบข้อเสนอ กมธ.ปรองดอง แล้ว ออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นเรื่องของสภา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการเดินทางพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศกัมพูชา ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้พูดอะไรมาก เนื่องจากคิดถึง อยากกลับประเทศไทย ยิ่งเห็นประชาชนเดินทางไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ก็อยากจะกลับมาทำประโยชน์

แต่ขณะนี้ สถานการณ์ยังไม่ถึงเวลา ทำได้เพียงส่งกำลังใจมาให้รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อขับเคลื่อนนโยบายแก้ปัญหาบ้านเมืองต่อไป ทั้งนี้ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับประเทศ วิธีการไม่ใช่อยู่ที่ตัว พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อยู่ที่สถานการณ์ภาพรวมของประเทศ โดยเฉพาะสถานการณ์การเมืองที่เป็นปัจจัยหลัก

สำหรับรายงานของ คณะกรรมการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ ขณะนี้รัฐบาลรับทราบแล้ว แต่จะดำเนินการต่อไปอย่างไรนั้น ต้องใช้เวลา ส่วนจะออกเป็น พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องของรัฐสภาที่จะดำเนินการ แต่ละฝ่ายก็มีหน้าที่รับผิดชอบ ซึ่งวันนี้ถึงเวลาที่จะต้องหาทางออกจากวิกฤติความขัดแย้งให้ได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์