“ทักษิณ”อวยรัฐบาล ปู อยู่ครบเทอม

“ทักษิณ”อวยรัฐบาล ปู อยู่ครบเทอม


วันนี้ ( 15 เม.ย.) ที่เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวอวยพรนายกรัฐมนตรี เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นปีใหม่ไทย ว่า

ขอให้มีกำลังใจเพราะอาจจะยังใหม่ทางการเมือง แต่นายกฯ  ไม่ได้ตกใจทางการเมืองเพราะโดนหลายเรื่องแม้กระทั่งเรื่องของการใช้บีบี แค่ยกเครื่องมาปิดก็ยังโดน โดยทุกเรื่อง ยิ่งอยู่นานยิ่งดี  ขอให้เข้มแข็งและเข้าใจว่าการเมืองคือแบบนี้และมักจะเอาเรื่องมาจริงมากล่าวหา ขอให้อดทนเข้าไว้และนิ่งไว้อย่างนี้ทำถูกแล้ว ที่ตนสอนแบบนี้เพราะทำเองไม่ได้ แต่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ทำได้ดีกว่าตนเยอะคือนิ่ง แต่ตนไม่นิ่ง ถามอะไรมาเผลอๆ ก็ตอบเลยเพราะเป็นคนที่สมองไวไม่พอยังปากไวด้วย แต่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ สมองไวแต่ปากไม่ไวก็ขอรักษาเอาไว้ให้ดีและแก้ปัญหาให้ประชาชนให้ได้
 

เมื่อถามว่าเชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ได้ครบเทอมใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า โดยกระบวนการแล้วไม่มีอะไร เพราะรัฐบาลจะอยู่ได้ไม่ได้อยู่ที่ระบบรัฐสภา เมื่อเราตอบสภาได้ก็ไม่มีปัญหา
 

นอกจากนี้  พ.ต.ท.ทักษิณ ยัง ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ปัญหาความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ตนได้แนะนำรัฐบาลไปว่าควรจะมีการพูดคุย แต่จะใช้รูปแบบรัฐไม่ได้ ต้องเป็นขั้นตอนรายละเอียดที่สามารถพูดคุยกันได้เพื่อให้ยุติ เพราะสงครามไม่เคยยุติในสนามรบแต่ยุติบนโต๊ะเจรจา ถึงแม้เราจะฆ่ากันไปจนถึง 10 คนสุดท้ายแต่ 10 คนสุดท้ายก็จะยังไม่ยอมแพ้ จะต้องมีรุ่นหลังขึ้นมาสู้ มันไม่จบ วิธีแก้คือมีอะไรที่คิดต่างก็คุยกัน ตอนแรกอาจจะคุยยากแต่นานเข้าจะเข้าใจกันมากขึ้น มนุษย์ไม่ว่าจะคนละภาษากันแต่ถ้าได้พูดคุยก็จะมีความรู้สึกที่ดีต่อกันได้
 

เมื่อถามว่าแสดงว่าเห็นด้วยกับแนวทางเปิดโต๊ะเจรจาใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า อย่าเรียกว่าเปิดโต๊ะเจรจาเรียกว่าเป็นการพูดคุยระดับผู้ปฏิบัติกับผู้คิดนโยบาย ควรมีเจ้าหน้าที่และผู้บริหารระดับสูงที่ไม่ใช่ฝ่ายการเมืองเข้าไปพูดคุยกันได้แล้ว ตนเชื่อว่าการรบที่ยืดเยื้อยาวนานทำให้สองฝ่ายล้าทั้งคู่ แต่คนสั่งรบสบาย ไม่ต้องทำอะไรคนค้าอาวุธก็ยิ่งชอบเพราะได้กำไร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์