แดงอีสานนับหมื่นทะลักช่องสะงำ ร่วมรดน้ำทักษิณกัมพูชา อีกขบวนแรลลี่ช่องจอมคึกคัก

แดงอีสานนับหมื่นทะลักช่องสะงำ ร่วมรดน้ำทักษิณกัมพูชา อีกขบวนแรลลี่ช่องจอมคึกคัก


แดงอีสานนับหมื่นทะลักช่องสะงำ ร่วมรดน้ำ"ทักษิณ"กัมพูชา อีกขบวนแรลลี่ช่องจอมคึกคัก


        เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่จุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชา ช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ บรรดากลุ่ม นปช.จาก 20 จังหวัดของภาคอีสาน เดินทางโดยรถบัส รถตู้ และรถส่วนตัว กว่า 200 คัน มาติดต่อกับด่านตรวจคนเข้าเมืองช่องสะงำ เพื่อที่จะเดินทางไปที่ จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เพื่อไปประกอบพิธีรดน้ำดำหัว ขอพรจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งทุกส่วนราชการ ทั้งฝ่ายปกครอง ด่านตรวจคนเข้าเมือง และด่านศุลกากรทั้งของไทยและกัมพูชา ได้อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ โดยรถทุกคันจะติดสติ๊กเกอร์ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ จับมือกับสมเด็จฮุน เซน นายกฯ กัมพูชา และมีข้อความภาษาอังกฤษเขียนคำว่า SONGKRAN 14 – 15 April 2012, Siem Reap Cambodia THAILAND & CAMBODIA รถทุกคันมีกลุ่ม นปช.เต็มรถ

พล.ต.ต.นุชิต ศรีสมพงษ์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 ซึ่งรับผิดชอบดูแลภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด กล่าวว่า รถทุกคันที่ร่วมขบวนไปในครั้งนี้ ได้มีการนำเอาหลักฐานต่างๆ ประจำรถ ทั้งสมุดคู่มือประจำรถยนต์ บัตรประจำตัวพนักงานขับรถ และรายชื่อผู้ที่โดยสารมาในรถทุกคันมาติดต่อกับด่านตรวจคนเข้าเมืองช่องสะงำ ซึ่งรถทุกคันมีเอกสารหลักฐานครบถ้วน มีการตรวจสอบรายชื่อผู้เข้า-ออกอย่างเข้มงวด เนื่องจากว่ามีการส่งรายชื่อผู้ร่วมพิธีรดน้ำดำหัว พ.ต.ท.ทักษิณ มาก่อนแล้ว โดยจะมีการถ่ายสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อตรวจสอบ ตนได้จัดชุดอำนวยความสะดวกในด้านการยื่นเอกสารจำนวน 2 ชุด ไปประจำไว้ที่สถานีขนส่งเมืองใหม่ช่องสะงำ ทำให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็ว

ขณะที่ด่านช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ กลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางข้ามฝั่งไปยังประเทศกัมพูชาแล้ว เพื่อไปยัง จ.เสียมราฐ โดยมีเจ้าหน้าที่ของประเทศกัมพูชาให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้มีรถเข้าร่วมขบวนแรลลี่แดง กว่า 400 คัน ทำให้ช่องทางขาออกด่านตรวจคนเข้าเมืองไม่เพียงพอ คนเสื้อแดงขอเพิ่มอีก 1 ช่อง เพื่อเร่งระบายรถออกหลังติดขัดยาวกว่า 2 กิโลเมตร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์