ปลด สมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ พ้นเก้าอี้ผอ.สำนักงานสลาก-สังเวยโควตาหวย

นายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์นายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์


วันที่ 12 เม.ย. นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ มีมติเป็นเอกฉันท์ให้บอกเลิกจ้าง นายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงในสัญญาสามารถบอกเลิกจ้างได้ใน 4 เดือน

โดยสำนักงานสลากฯ จะจ่ายเงินชดเชยให้ 6 เท่าของเงินเดือนที่ได้รับในปัจจุบัน และได้ส่งมติดังกล่าวให้นายสมชาติตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผลอย่างเป็นทางการหลังจากนี้ 30 วัน พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการคนใหม่ให้ได้ภายใน 2 เดือน


  นายอำนวยพร เกิดพุ่ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ สำนักงานสลากฯ กล่าวว่า สหภาพขอคัดค้านคำสั่งปลดนายสมชาติ โดยไม่เป็นธรรม และในวันที่ 17 เม.ย.จะทำหนังสือขอให้มีการทบทวนมติคณะกรรมการสลากฯ ไปยังฝ่ายการเมืองที่เกี่ยวข้องด้วย

  รายงานข่าวเปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้นายสมชาติถูกปลดมาจากเรื่องการโละโควตาสลาก 4 ล้านฉบับ ในจำนวนนี้เป็นขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และสมาคมทหารผ่านศึกพิการ 2.6 ล้านฉบับ โดยโยกโควตาไปให้มูลนิธิสำนักงานสลากฯ ต่อมาฝ่ายการเมืองต้องการนำโควตาสลากคืนจากมูลนิธิสำนักงานสลากฯ ซึ่งนายอารีพงศ์ให้นายสมชาติเป็นผู้ยึดโควตาคืน แต่นายสมชาติต้องการให้ดำเนินการผ่านมติคณะกรรมการ จึงเกิดความขัดแย้งกัน 

 ทั้งนี้ นายสมชาติเข้ามาทำหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2554 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์