“แม้ว”ห่วง ปชช.เร่งเตือนภัยสึนามิ ยันกลับไทยต้องเท่

“แม้ว”ห่วง ปชช.เร่งเตือนภัยสึนามิ ยันกลับไทยต้องเท่

เมื่อเวลา 17.45น.วันนี้ (11 เม.ย.) ที่โรงแรมดอนจัน พาเลซ  นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
พร้อมด้วย นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาฯ ได้เดินทางมาโดยรถเบนซ์สีดำ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สปป.ลาว คอยนำขบวนเพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงกว่า 500คน มาคอยให้การต้อนรับและให้กำลังใจ  ทันทีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ลงรถกลุ่มเสื้อแดงได้กรูเข้าไปทักทายเพื่อขอจับมือ ถ่ายรูป มอบดอกไม้ สวมพวงมาลัย หลังจากนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ ได้เข้าห้องรับรอง และเปิดโอกาสให้แกนำนำกลุ่มต่างๆเข้าพบพร้อมกับทำพิธีรดน้ำดำหัว


ต่อมาเวลา 19.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนยังคิดถึงบ้านตลอดเวลาอยู่แล้ว  เมื่อถามว่าที่บอกว่าจะกลับบ้านแบบเท่ ๆ  จะมีรูปแบบอย่างไร
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ถึงเวลามันจะเท่ต้องก็เท่ ถ้าถึงเวลายังไม่เท่ก็ไม่เท่ เมื่อถามว่าใกล้ถึงเวลาใกล้เท่หรือยัง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่เป็นอะไร  เมื่อถามถึงกรณีส.ส.ในรัฐบาลเตรียมผลักดันพ.ร.บ.นิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า อย่าไปพูดถึงเลย  ตนเดินทางมาลาวครั้งนี้เพราะอยากมาทำบุญและอยากเจอกับประชาชนที่ไม่ได้เจอกันนาน หลายคนอยากจะเจอเลยแวะมา บางคนเป็นห่วงว่าสุขภาพว่าเป็นอย่างไร  เพราะตอนนี้มีการปล่อยข่าวลือ ก็เลยมาให้เห็นหน้าเห็นตากัน


เมื่อถามว่าจะได้เห็นการปรองดองในประเทศไทยเกิดขึ้นได้หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า

ความจริงทุกฝ่ายได้หยิบยื่นอยู่แล้ว มีไม่กี่คนที่ไม่อยากปรองดอง แต่คนส่วนใหญ่อยากเห็นบ้านเมืองสงบ เมื่อถามว่ามีการระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นคู่กรณี คิดว่าจะทำตัวอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ตนพร้อม อย่างไรก็ได้ขอให้บ้านเมืองดี ตนไม่ได้เป็นเงื่อนไข อยากเห็นบ้านเมืองดี เกิดความสามัคคี คุยกับใครก็ได้ที่เป็นคน ถ้าเป็นเสือคุยไม่รู้เรื่อง  เมื่อถามว่าพ.ร.บ.นิรโทษกรรมหรือปรองดองอันไหนมีความเป็นไปได้มากกว่ากัน พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า เรื่องนี้แล้วแต่สภาฯ เป็นเรื่องของสภาฯ เมื่อถามย้ำว่าจะเป็นแนวทางให้เดินทางกลับบ้านหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่ทราบ ทุกอย่างต้องมีหลักการ

เมื่อถามว่าพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เสนอให้พูดคุยกับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เพื่อให้เกิดความปรองดองนั้น  พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นคู่กรณีกับท่าน  เมื่อถามว่าข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เสนอให้นิรโทษกรรมโดยให้ยกเว้นตัวเอง นายสุเทพ และพ.ต.ท.ทักษิณ ทาง พ.ต.ท.ทักษิณหัวเราะและกล่าวว่า ไม่อยากพูดเดี๋ยวจะไม่เป็นมงคล


อดีตนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่อินโดนีเซีย และมีการแจ้งเตือนภัยสึนามิในประเทศไทย ว่า

ตนเป็นห่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเกิดในจุดเดียวที่เคยเกิดครั้งที่แล้ว  อย่างไรก็ตามตนได้คุยกับนายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์  เราควรรีบเตือนภัยให้ผู้คนได้อพยพก่อน เอาเรื่องชีวิตประชาชนเป็นหลัก ต้องระมัดระวัง  ประมาทไม่ได้ เอาความปลอดภัยในชีวิตเป็นหลัก  เมื่อถามว่าได้คุยกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังอยู่ในพระราชพิธี และได้คุยเพียงกับนายปลอดประสพ เท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์