บิ๊กรัฐบาล ฉุน รายงานปรองดอง ผิดแผน เข้า ครม. ผิดคิว

บิ๊กรัฐบาล ฉุน รายงานปรองดอง ผิดแผน เข้า ครม. ผิดคิว

 11เม.ย.2555 แหล่งข่าวจากแกนนำในรัฐบาล ใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเที่ยงวันที่ 11 เม.ย. 

แกนนำรัฐบาลได้เรียกทีมโฆษกรัฐบาล เข้าหารือร่วมกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีที่มีข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ระบุครม. รับทราบรายงานแนวทางสร้างความปรองดองของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ (กมธ.ปรองดอง) ที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิเป็นประธาน ในการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่อาคารรัฐสภา 
              
เนื่องจากแกนนำรัฐบาลไม่พอใจที่ทีมโฆษกรัฐบาลปล่อยให้มีข่าวว่ามีการนำรายงาน กมธ.ปรองดองมารายงานให้ที่ประชุม ครม.ทราบ ในการประชุม ครม. ที่ผ่านมา
 
เนื่องจาก 1.เกิดความผิดพลาดในการบรรจุเข้าสู่วาระการประชุม ครม. ครั้งนี้ เนื่องจากแกนนำรัฐบาลต้องการจะให้รายงาน กมธ.ปรองดอง เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินการตามข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) ก่อน เพื่อให้ ปคอป.ไปหารือร่วมกับคณะผู้วิจัยของสถาบันพระปกเกล้า เพื่อรับฟังข้อเสนอแล้วจึงนำเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.ในช่วงปลายเดือนเมษายน แต่สาเหตุที่มีการบรรจุเข้าที่ประชุม ครม.ครั้งนี้นั้นเป็นความผิดพลาดในการประสานงาน

และ 2.การมีข่าวออกไปว่ามีการบรรจุเข้าสู่ที่ประชุม ครม.และรายงานให้ ครม.รับทราบ ภายหลังจากที่ รายงาน กมธ.ปรองดอง เพิ่งผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภามาเพียง 1 สัปดาห์นั้นทำให้เกิดภาพว่ารัฐบาลพยายามเร่งช่วยเหลือใครคนใดคนหนึ่งชัดเจนมากขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์