เย้ย “รัฐ”ล้มเหลวแก้ของแพงอัด แท้งทั้งแผ่นดิน

เย้ย “รัฐ”ล้มเหลวแก้ของแพงอัด แท้งทั้งแผ่นดิน

วันนี้ (11 เม.ย.) ที่รัฐสภา นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมส.ส.กทม. และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ 

ร่วมกันแถลงถึงความคืบหน้าในการดำเนินการในการจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูก 6 ประเภท เมื่อวันที่  8 เม.ย.ที่ผ่านมาให้กับประชาชน กทม.ในเขตต่างๆ ว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนและจำหน่ายหมดภายใน 4-5 ชม. แม้ว่าเราจะไม่สามารถขายให้ประชาชนได้ทุกจุด แต่เราก็จะขายให้ได้มากที่สุดเหมือนกับที่เคยช่วยเหลือในช่วงน้ำท่วมและในวันที่ 16 เม.ย.ที่จะมีการปรับราคาก๊าซแอลพีจีและเอ็นจีวี ซึ่งจะส่งผลให้ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคสูงขึ้นตรงนี้ถือว่ารัฐบาลล้มเหลวตั้งแต่บริหารงานวันแรกเพราะไม่สามารถจัดการแก้ปัญหาของแพงได้ ดังนั้นขอให้รัฐบาลเอาจริงเอาจังกับการแก้ปัญหาของแพง


นายกรณ์ กล่าวด้วยว่าสาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์สามารถขายสินค้าราคาถูกได้เนื่องจากตัดค่าขนส่งออกไป 

ซึ่งขอให้รัฐบาลระมัดระวังในการใช้เงิน 1-2 พันล้านบาท เพราะเป็นภาษีของประชาชน ส่วนที่กระทรวงพาณิชย์ยอมรับว่าเรื่องธงฟ้าไม่ประสบความสำเร็จนั้น รัฐบาลจะต้องเอาจริงมากกว่านี้  ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีการเอาใจใส่ในทุกนโยบายไม่ว่าจะเป็นการขึ้นเงินเดือน 1.5 หมื่นบาท และนโยบายแท็บเล็ตซึ่งไม่สามารถทำได้ทันเวลาที่หาเสียงไว้ว่าเด็กป.1จะเริ่มใช้ได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.นี้ และนอกจากจะเจอนโยบาย “แพงทั้งแผ่นดิน”แล้วยังเจอนโยบาย "แท้งทั้งแผ่นดิน" ทั้งที่เรื่องนี้เป็นนโยบายหาเสียง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเพราะรัฐบาลมัวแต่สนใจเรื่องอื่น ทั้งการเมืองและนิรโทษกรรม การช่วยเหลือพวกพ้องและผลประโยชน์

“ขอให้รัฐบาลอย่าเน้นเรื่องการเมืองหันมาสนใจเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งสิ่งที่น่ากลัวเวลานี้คือปัญหาเงินเฟ้อ ควบคู่กับเงินฝืด เนื่องจากค่าครองชีพสูงขึ้นแต่รายได้ไม่สูงตามส่งผลให้ของแพง แต่ค่าเงินในกระเป๋าไม่เพิ่มขึ้นและมีแน้วโน้มจะลดลงด้วย” 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์