´นพดล´ เผยสื่อนอกรุมจีบสัมภาษณ์ ´ทักษิณ´

นายนพดล ปัทมะ


ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท. ทักษิณ ว่า ล่าสุดทราบมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมจะให้สัมภาษณ์กับนิตยสารชื่อดังระดับโลกหลายฉบับที่ติดต่อมาขอสัมภาษณ์


โดยอาจจะให้สัมภาษณ์หลังเดินทางออกจากญี่ปุ่นอีก 1-2 วันนี้


ซึ่งการติดต่อดังกล่าวไม่ได้ผ่านบริษัทล็อบบี้ยีสต์ แต่เป็นการติดต่อโดยตรงจากนิตยสารไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ โดยตรง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่าสามารถให้ความเห็นได้และจะให้สัมภาษณ์ในเชิงบวกกับประเทศไทย และฝากไปบอก คมช.และรัฐบาลว่ามีวิจารณญาณดี รู้ว่าจะพูดอย่างไรเพื่อเป็นประโยชน์กับส่วนรวม แต่รัฐบาลไม่ควรมากลัวว่าจะให้สัมภาษณ์ในเชิงลบ



เพราะเวลานี้เป็นยุคข้อมูลข่าวสาร


สื่อต่างประเทศก็รู้อยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย ส่วนการตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่าจะไม่เดินทางกลับจากประเทศไทยเวลานี้และยังให้ตนบอก คมช.ด้วยว่าอย่าระแวงเกินเหตุ แม้ว่าจะมีปฏิกิริยาจากรัฐบาลที่เริ่มพูดถึงการเดินทางกลับไทยแต่พ.ต.ท.ทักษิณบอกกับตนว่าประเมินแล้วยังไม่ถึงเวลาจะกลับประเทศไทย

นายนพดล ยังกล่าวถึงกรณี คตส.เตรียมจะเข้าพบ คมช.


และ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ในวันจันทร์นี้ เพื่อหารือถึงกรณีหน่วยงานรัฐเช่นกองทุนฟื้นฟูฯ ไม่ยอมให้ความร่วมมือกับ คตส.ในการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ถูก คตส.ชี้มูล ว่า ในส่วนของคดีการซื้อขายที่ดินกองทุนฟื้นฟูนั้น เห็นว่าเป็นความพยายามของ คตส.ในการที่จะเอาผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ในคดีนี้ให้ได้


โดย คตส.ไปกดดัน ธปท.และกองทุนฟื้นฟูฯ


ทั้งที่หน่วยงานรัฐทั้งสองแห่งก็เห็นว่าการขายที่ดินทำถูกต้อง ถึงขั้นขู่จะใช้มาตรา 157 แสดงให้เห็นว่าใช้การเมืองมากดดัน คตส.งานนี้แม้แต่ นาย นาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส.ก็ยังไม่เข้าใจข้อกฎหมาย ป.ป.ช.มาตรา 100 และเห็นชัดว่าเป็นการขายที่ดินถูกต้องกองทุนฟื้นฟูได้ในราคาที่ดีที่สุด


เรื่องนี้ไม่ใช่สัญญาสัมปทาน


แต่เป็นการประมูลซื้อขายโดยเปิดเผย รัฐได้กำไรมาก 22 ล้านบาทและม.รว.ปรีดียาธร เทวกุล รมว.คลังและนาง ธาริสา วัฒนเกษ ผู้ว่าธปท.ก็เคยออกมารับประกันแล้วว่าการซื้อขายที่ดินตรงนี้ถูกต้องไม่ผิดกฎหมาย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์