เฉลิมบอกข่าวก้ำกึ่งอาจมีบึ้มใต้สงกรานต์

เฉลิมบอกข่าวก้ำกึ่งอาจมีบึ้มใต้สงกรานต์


รองนายกฯ เฉลิม บอก การข่าว ช่วงสงกรานต์ ชายแดนใต้ ก้ำกึ่งอาจมีเหตุร้ายสั่งเฝ้าระวังอยู่ พร้อมเตรียมเชิญ อดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ ร่วมหารือแก้ปัญหาไฟใต้ สัปดาห์หน้า

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ตนได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหลัง ขึ้นมา โดยเป้นการบูรณาการร่วมกันหลายหน่วนงาน ทั้งทหาร ตำรวจ หน่วยงานทางปกครองในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีศูนย์บัญชาการอยู่ที่ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตน เปรียบศูนย์บัญชาการว่า เป็น เพนตากอน 2 โดยจะมีการเรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงทุกวันจันทร์ และหากเกิดสถานการณ์ขึ้น ก็สามารถ เปิดห้องประชุมได้ทันที

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวอีกว่า ในสัปดาห์หน้าจะทำหนังสือเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา ผู้ที่มีความคุ้นเคยในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้เป็นอย่างดี มาร่วมประชุมเพื่อขอความเห็นในการแก้ปัญหาด้วย


พร้อมกันนี้ ทางการข่าว ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ในช่วงสงกรานต์นั้น ก้ำกึ่งว่า อาจมีการก่อเหตุร้ายอีก แต่ยังไม่อยากระบุในรายละเอียด เพราะไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนก ซึ่งได้มีการสั่งการให้เฝ้าระวังอยู่ และตนพร้อมกราบกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบว่า อย่าพยายามก่อเหตุร้ายอีกเลย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์