อภิสิทธิ์จี้กลุ่มเชียงใหม่ 51ระบุกลุ่มไหนลอบสังหารทักษิณอย่าทำปชช.สงสัย

อภิสิทธิ์จี้กลุ่มเชียงใหม่ 51ระบุกลุ่มไหนลอบสังหารทักษิณอย่าทำปชช.สงสัย


วันนี้ (11 เม.ย.55) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ถึงกรณีที่ฟาก พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์นำภาพ

 เพื่อแสดงว่าตัวเองไปประเทศมาเลเซียให้ดูว่า เรื่องนี้ไม่ยาก เพราะหนังสือพิมพ์โดยเฉพาะของมาเลเซีย ก็ลงไว้เหมือนกัน และตนอยากถามว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไปนั้น มีวัตถุประสงค์อะไร

“ที่จริงแล้ว ไม่ได้ยากหรอกครับเพราะว่าหนังสือพิมพ์ของต่างประเทศ โดยเฉพาะมาเลเซีย เขาก็ได้ลงไว้เหมือนกันนะครับว่า มันมีการเดินทางไปหรือไม่อย่างไร เพราะฉะนั้นแทบจะไม่ต้องมาเถียงกันแล้ว เดินทางไปแล้วก็ ถามว่าเดินทางไปนั้นวัตถุประสงค์อะไร ก็น่าจะตรวจสอบได้ไม่ยาก

จากกระแสข่าวการลอบสังหาร ที่เกิดขึ้นนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า กลุ่มเชียงใหม่ 51 ควรระบุลงไปเลยว่าใครคิด และจะทำอะไร ไม่ใช่พูดในลักษณะนี้เพื่อทำให้ประชาชนเกิดความสงสัย และหวาดระแวง

“ข่าวก็ออกมาจากกลุ่มเชียงใหม่ 51 น่าจะระบุไปเลยว่าที่ได้ข่าวนั้นใครคิดจะไปทำอะไรกันอย่างไร เพราะว่าพูดกันแบบนี้ก็ทำให้คนสงสัย หวาดระแวงกันไปเปล่า ๆ แต่ผมก็ยืนยันได้อย่างหนึ่งว่า พยายามจะมากล่าวหาพรรคฝ่ายค้านหรืออะไร ไม่มีหรอกครับ เราทำหน้าที่ของเราตามระบบรัฐสภาทุกอย่าง แต่ว่าถามว่าตอนนี้ความขัดแย้งในกลุ่มพวกกันเองมีเยอะไม๊ ก็มีนะครับ การที่มากล่าวหาบอกว่ามันจะเป็นฝีมือของฝ่ายตรงกันข้ามอะไรต่าง ๆ นั้นต้องทราบด้วยนะครับว่าขณะนี้ก็มีความไม่พอใจ จากแนวความคิดที่บอกว่า จะนิรโทษกรรมทุกฝ่าย ทันทีทันใด ก็มีหลายฝ่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สนับสนุนคุณทักษิณในอดีต ที่ไม่พอใจ

เพราะมันสวนทางโดยสิ้นเชิงกับสิ่งที่เคยไปปลุกระดมเขาไว้อย่างรุนแรงเลย 2 ปี 3 ปีที่ผ่านมา ปลุกระดมหลายสิ่งหลายอย่างว่า ที่ต้องมาต่อสู้กันอย่างนี้ เกิดความสูญเสีย จะต้องทำอะไรอย่างไร วันดีคืนดีลืมประเด็นเหล่านี้ไปหมดเลย แล้วมุ่งสู่อย่างเดียวก็คือว่าจะล้างผิดให้คุณทักษิณได้อย่างไร อะไรต่าง ๆ ที่เคยปลุกระดมชาวบ้าน ชวนชาวบ้านมาประท้วงก็ลืมไปให้หมด


อภิสิทธิ์จี้กลุ่มเชียงใหม่ 51ระบุกลุ่มไหนลอบสังหารทักษิณอย่าทำปชช.สงสัย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์