คตส.โดนมอบสมุนแม้ว รุมชี้หน้าสวดด่ายับเรียงตัว

ม็อบสมุน แม้ว


สุดถ่อยป่วนหน้า สตง.อีกรอบ คราวนี้เหิมเกริมหนักใช้วาจาหยาบคาย ยืนตะโกนด่า คตส.เรียงตัว ตั้งแต่ประธาน ยันกรรมการ ขณะที่สื่อก็โดนไม่แพ้กัน


วันนี้ (24 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)


ซึ่ง น.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาชี้แจงเรื่องการขายหุ้นชินคอร์ป ว่า เมื่อเวลา 12.50 น.ขณะที่ นายแก้วสรร อติโพธิ กรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ได้เดินทางออกจากสำนักงาน สตง.เพื่อไปรับประทานอาหารกลางวัน

โดยระหว่างเดินผ่านกลุ่มผู้มาให้กำลังใจ น.ส. พิณทองทา ปรากฏว่า


กลุ่มคนดังกล่าวได้ตะโกนเรียกพรรคพวกตัวเองว่า มาแล้วๆ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดประมาณ 30 คน ได้ลุกขึ้นยืนพร้อมกัน พร้อมกับโห่ไล่ และตะโกนถ้อยคำหยาบคายใส่ นายแก้วสรร เช่น ไอ้หน้าไม่เหมือนคน ไปลงนรกซะ ไอ้พวกสร้างภาพ

แต่ นายแก้วสรร ได้แต่อมยิ้มพร้อมกับส่ายหัว และเดินผ่านไปโดยไม่ได้ตอบโต้อะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า


นอกจาก นายแก้วสรร แล้ว คนกลุ่มนี้ยังได้ตะโกนด่าทอ และโห่ไล่กรรมการ คตส.คนอื่นๆ อีก อาทิ นายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส.หรือแม้แต่ นายประเสริฐ บุญศรี ซึ่งเป็นประธานอนุกรรมการตรวจสอบการจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง กทม.จนทำให้กรรมการ คตส.พยายามเลี่ยงไม่เดินผ่านกลุ่มผู้ชุมนุม

ซึ่งเมื่อไม่สามารถด่า คตส.ได้แล้วกลุ่มผุ้ชุมนุมได้เปลี่ยนเป้าหมาย กลับมาด่าทอกลุ่มผู้สื่อข่าวแทน โดยพุ่งเป้าโจมตีสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี และหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า


เมื่อเวลา 13.10 น.นายอำนวย ธันธรา กรรมการ คตส.ในฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวนกรณีการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 ในสนามบินสุวรรณภูมิ ได้เดินทางเข้ามาประชุมที่ สตง.โดยใช้ประตูด้านข้างของสำนักงาน สตง.เพื่อหลบเลี่ยง



กลุ่มดังกล่าวส่วนใหญ่มาจากชุมชนคลองเตย ดอนเมือง


ซึ่งบางส่วนเคยถูกศาลพิพากษาและรอลงอาญา 1 ปี พร้อมสั่งห้ามชุมนุมและเคลื่อนไหวทางการเมืองในที่สาธารณะ เนื่องจากเคยหมิ่นศาลที่ศาลอาญาในการพิพากษาการปฏิบัติหน้าที่ กกต.โดยคนกลุ่มนี้ส่วนหนึ่งยังเป็นคนกลุ่มเดียวกับที่เคยมาให้กำลังใจ นายพานทองแท้ ชินวัตร ขณะที่มาให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า



คุณหญิง จารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการ สตง.ในฐานะกรรมการ คตส.ได้ประสานกับกองการประชาสัมพันธ์ให้จัดอาหารกลางวันรับรอง น.ส.พิณทองทา และคณะ โดยเมนูอาหารที่จัดให้ น.ส.พิณทองทา และคณะอนุกรรมการ เป็นอาหารจานเดียว คือ ข้าวผัดกุ้ง และข้าวผัดหมู โดย น.ส.พิณทองทา ได้ร่วมรับประทานอาหารดังกล่าวด้วย

ส่วนเมนูสำหรับชุดผู้ติดตาม น.ส.พิณทองทา จะเป็นอาหารชุด ประกอบด้วย ข้าว แกงจืด ตับทอดกระเทียม และผลไม้ ซึ่งนายพานทองแท้ และ น.ส.แพรทองธาร ได้ร่วมรับประทานด้วย ซึ่งนายพานทองแท้ถึงกับกล่าวชมว่าอาหารอร่อยมาก


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์