ลูกสาวแม้ว ถึง สตง. ขนม็อบเชียร์สู้สู้ดังลั่น

สั่งเพิ่มกำลังตำรวจ


ทหารรักษาความสงบทั้งในและรอบอาคาร สตง.เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ในช่วง ลูกสาวแม้ว มาชี้แจงเรื่องขายหุ้นชิน 11.00 น.วันนี้ ขณะที่เวลา 15.30 น.ผู้ว่าการแบงก์ชาติเข้าชี้แจงเหตุผลที่ไม่ยอมเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ พจมาน กรณีซื้อที่ดินรัชดาฯ ให้ชัดเจน

วันนี้ (24 ม.ค.) ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ในเวลา 11.00 น.


น.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าชี้แจงการซื้อขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ต่อคณะอนุกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้กิดความเสียแก่รัฐ (คตส.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


น.ส.พิณทองทา เดินทางมาด้วยรถตู้พร้อมกับ นายพานทองแท้ พี่ชาย และ น.ส.แพทองธาร น้องสาวคนเล็ก โดยมี คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา กรรมการคตส.คอยให้การต้อนรับอยู่ที่เชิงบันไดที่จอดรถพร้อมทั้งนำขึ้นไปยังห้องให้ถ้อยคำทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


นางสาวพิณทองทา เดินทางมาด้วยใบหน้ายิ้มแย้มสดใสและยกมือไหว้ทักทายสื่อมวลชนตลอดทางเดิน และก่อนขึ้นลิฟท์ ผู้สื่อข่าวได้ตะโกนถามนางสาวพิณทองทา ว่า อยู่เมืองไทยครบ 180 วันหรือไม่ นางสาวพิณทองทา กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่ครบค่ะ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า


หากนางสาวพิณทองทา อยู่ในประเทศไทยไม่ครบ 180 วัน จะได้รับการยกเว้นไม่ต้องเสียภาษีตามประมวลรัษฎากร มาตรา 41

ก่อนหน้านี้คณะอนุกรรมการตวาจสอบในคดีดังกล่าว นายพานทองแท้ ชินวัตร และนางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวของคุณหญิงพจมานมาให้ข้อมูลแล้ว


ในขณะนี้บรรยากาศที่ สตง.


ได้เริ่มคึกคักขึ้นเรื่อยๆ มีการเตรียมมาตรการในการรักษาความปลอดภัย และการักษาความสงบเรียบร้อย โดยได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางซื่อ จำนวน 50 นาย รวมทั้งกำลังทหารประมาณ 40 นายคอยตรึงกำลังข้างในและข้างนอกบริเวณ สตง.อย่างเข้มงวด

หลังจากเมื่อครั้งที่นายพานทองแท้มาชี้แจงได้เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายเล็กน้อยทั้งจากกองเชียร์ รวมทั้งสื่อมวลชนที่มารอรายงานข่าวกันจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน ในเวลา 15.30 น.


คณะอนุกรรมการสอบสวนกรณีซื้อที่ดินของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีนายอุดม เฟื่องฟุ้ง เป็นประธาน ได้เชิญ นางธาริษา วัฒนเกษ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะประธานกองทุนฟื้นฟูฯ มาชี้แจงและสอบถามกรณีที่กองทุนฟื้นฟูฯ ยืนยันว่าไม่ใช่ผู้เสียหายจากการซื้อขายที่ดินของคุณหญิงพจมาน เพราะที่ดินดังกล่าวสูงกว่าราคากลางในการประมูลที่ตั้งไว้

ก่อนหน้านี้ นายอุดม กล่าวว่า


หากกองทุนฟื้นฟูฯระบุอย่างนี้จะเกิดปัญหาในการทำงานทันที เพราะจะทำให้ คตส.เอาผิดนักการเมืองในคดีนี้ไม่ได้ หากกองทุนฟื้นฟูฯ ทำเช่นนี้ คตส.จะนำเรื่องนี้ไปหารือ และจะแจ้งในการหารือร่วมกัน 3 ฝ่าย คือ คตส. คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และนายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


น.ส.พิณทองทา ได้เดินทางมาถึง สตง.แล้ว โดยมีกลุ่มบุคคลมารอมอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ อย่างไรก็ตาม น.ส.พิณทองทา ได้เดินขึ้นอาคาร สตง.โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อผู้สื่อข่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์