“เสนาะ” เชื่อประชุมแก้ รธน.เรียบร้อย

“เสนาะ” เชื่อประชุมแก้ รธน.เรียบร้อย

“เสนาะ” เชื่อประชุมแก้ไขรัฐธรรมนูญเรียบร้อย ย้ำ ส.ส.รัฐบาลอภิปรายน้อย ชี้แนวทางสร้างปรองดองต้องลืมเรื่องเก่า นักการเมืองต้องเป็นแบบอย่างที่ดี

นายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงการประชุม ส.ส. ว่า ได้กำชับ ส.ส.ของรัฐบาลอภิปรายให้น้อยที่สุด เนื่องจากมีผู้สงวนคำแปรญัตติจำนวนมาก และเชื่อว่าบรรยากาศจะเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่เกิดความวุ่นวายขึ้น เพราะ ส.ส.รัฐบาลจะเน้นรับฟัง ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้รีบเร่งดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน โดยย้ำให้สมาชิกทุกคนทำการบ้านให้ดี โดยเฉพาะเมื่อเป็นรัฐบาลควรที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ไปตามการเมืองของอีกฝ่ายหนึ่งมากเกินไป พร้อมเชื่อว่าการพิจารณาวาระ 2 น่าจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 12 เมษายนนี้

นายเสนาะ กล่าวถึงแนวทางการสร้างความปรองดอง ว่า  ส่วนตัวคิดว่าการสร้างความปรองดองไม่ควรขุดคุ้ยว่าใครถูกหรือใครผิด
 
เพราะไม่มีประโยชน์ แต่ความปรองดองจะเกิดขึ้นได้ ทุกคนต้องลืมเรื่องเก่าทั้งหมด แล้วหันหน้าเข้าหากัน โดยเฉพาะนักการเมืองที่อาสาตัวเข้ามาทำหน้าที่ ควรเป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข และเหลือบ้านเมืองเอาไว้ให้ลูกหลานต่อไป

เมื่อถามว่า เห็นด้วยกับการออก พ.ร.บ.ปรองดอง หรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วย เพราะการออกกฎหมายบังคับให้คนที่ทะเลาะกัน ให้หันหน้ามาปรองดองจะไม่เกิดประโยชน์ แต่ควรเอาเสียงส่วนใหญ่

ส่วนข้อเสนอนิรโทษกรรมความผิด นายเสนาะ กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นจากการบริหารราชการแผ่นดินที่มาตรฐานไม่เท่าเทียมกัน
 
รวมถึงการล้มคดีของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ควรเป็นไปตามขั้นตอน หากมีความปรองดองเกิดขึ้นอะไรก็สามารถทำได้ แต่ต้องให้เวลาดำเนินการและควรเริ่มต้นตั้งแต่ตอนนี้ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะเดินหน้าสร้างความปรองดองต่อไป.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์