สามารถ ไม่ขัด ขยายเวลาถกร่วมรัฐสภา แก้รธน.

สามารถ ไม่ขัด ขยายเวลาถกร่วมรัฐสภา แก้รธน.


ประธานกรรมาธิการ วิสามัญ พิจารณาแก้ไขร่างรธน. ไม่ขัด ขยายเวลาถกร่วมรัฐสภา วาระแก้รัฐธรรมนูญ อีก1วัน  ขณะที่ "วิรัตน์" ย้ำ ต้องขยายเวลาถกร่วมรัฐสภา เชื่อ วางกรอบแค่ 2 วัน เปิดทาง ส.ส. พบ "นายใหญ่"
นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย และประธานกรรมาธิการ วิสามัญ พิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม กล่าวในรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ทางเอฟเอ็ม 102.75 ว่า ในการประชุมร่วมรัฐสภา วาระร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วันนี้ มีผู้ขอแปรญัตติ 172 คน และเฉพาะเรื่อง สภาร่างรัฐธรรมนูญมีผู้ขอแปรญัตติกว่าร้อยคน ดังนั้น จะใช้เวลาประชุมเท่าใด ขึ้นอยู่กับประธานรัฐสภา ซึ่งส่วนตัวมองว่า หากจะขยายกรอบเวลาการประชุมออกไปอีก 1 วัน ในวันที่ 12 เมษายน ก็ไม่มีปัญหา

ขณะเดียวกัน การอภิปรายจะเป็นสาระเพื่อประชาชนหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับ สมาชิกแต่ละคน แต่ขอให้ประชาชนทำใจว่า สมาชิกสภา กว่า 700 คน อาจจะมีการพูดถึงเรื่องที่ไม่เป็นสาระบ้าง

"วิรัตน์" ย้ำ ต้องขยายเวลาถกร่วมรัฐสภา

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม กล่าวในรายการเปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง ทางเอฟเอ็ม 102.75 ว่า จากสัดส่วน จำนวนผู้อภิปราย กว่าร้อยคน เชื่อว่า ไม่มีทางที่จะอภิปราย จบได้ตามกรอบเวลา เพียง 2 วัน แต่ตั้งข้อสังเกตว่า การที่กำหนดแค่ 2 วัน อาจเป็นเพราะต้องการให้ ส.ส.ไป เยี่ยมพบ รดน้ำดำหัว บุคคลที่เรียกว่านายใหญ่ที่ กัมพูชา และลาว พร้อมกันนี้ ยังย้ำว่า เป็นไปไม่ได้ ที่จะเร่งรัดการอภิปราย และการดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และส่วนตัว ยังเห็นว่า ควรทำประชามติ 2 รอบ รอบแรก คือ ถามประชาชนว่า ควรแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ และรอบที่ 2 คือ ควรรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์