คาราวานนักธุรกิจแถลงการณ์ ทำไมทักษิณต้องออกไป

คาราวานนักธุรกิจแถลงการณ์ ทำไมทักษิณต้องออกไป

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 22:34 น.

เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ที่ผ่านมา ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งยกขบวนคาราวานรถมาร่วมชุมนุมที่หน้าทำเนียบประมาณ 150 คัน ได้ส่งตัวแทนนำโดยนายประสาน มฤคพิทักษ์ นายสมชาติ สุภบัณฑิต ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับกองทุน นายสมเกียรติ หอมละออ กรรมการบริษัทธุรกิจหลักทรัพย์ นายวิบูลย์ อังคกุล บริษัทที่ปรึกษาด้านกฎหมาย มากล่าวแถลงการณ์เรื่องทำไมทักษิณจึงต้องออกไป ว่า

ตามที่ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ได้ทำจดหมายเปิดผนึกถึงรักษาการนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อขอให้เสียสละเว้นวรรคทางการเมือง เพื่อให้มีการตรวจสอบอย่างยุติธรรมและโปร่งใสนั้น ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ขอชี้แจงเหตุผลดังนี้

1.พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้อำนาจรัฐเพื่อประโยชน์ส่วนตัวและครอบครัว
2.พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้อำนาจโดยไม่เป็นธรรม ครอบงำองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญเช่น วุฒิสภา กกต. ศาลรัฐธรรมนูญ ป.ป.ช.เป็นต้น ให้สูญเสียความเป็นอิสระและความเป็นกลางอย่างสิ้นเชิง
3.มีการคอร์รัปชันโกงกินแบบบูรณาการ และเชิงนโยบายอย่างเป็นระบบ รวมทั้งคนใกล้ชิดและสมัครพรรคพวกในทุกระดับชั้น จนทำให้ประเทศไทยติดอันดับโคตรโกงในระดับต้นๆ
4.พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทำลายคุณธรรมและจริยธรรมทางการเมืองอย่างย่อยยับ ลดระดับศีลธรรมของประชาชนลงไปอย่างไม่อาจให้อภัยได้
5.พ.ต.ท.ทักษิณ กระทำทุกวิถีทางเพื่อมิให้มีการตรวจสอบ และถ่วงดุลทางการเมืองตามวิถีทางรัฐสภา เป็นการทำลายและบิดเบือนเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย
6.พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง ตั้งแต่ครองอำนาจมา 5 ปี จน นานาอารยประเทศได้ตั้งข้อรังเกียจประเทศไทยในปัญหาสิทธิมนุษยชน
7.พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แปรรูปรัฐวิสาหกิจ อันเป็นทรัพย์สินสาธารณะ และของแผ่นดินเพื่อหวังประโยชน์ทางด้านเงินตรา เข้าพกเข้าห่อตนเอง และแก่บุคคลใกล้ชิด
8.พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แบ่งขั้วประชาชน และได้สร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชนทุกหมู่เหล่า ตามนโยบายแบ่งแยกและปกครอง เพื่อครองอำนาจทางการเมืองต่อไป โดยไม่คำนึงถึงร้ายที่ตามมาต่อความมั่นคงของประเทศชาติ

ด้วยเหตุผลดังกล่าว พวกเรา ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย จึงขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกไป เพื่อให้ประเทศไทยกลับสู่ภาวะปกติ และเศรษฐกิจของไทยจะได้เดินหน้าต่อไป ตามที่นักธุรกิจปรารถนา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์