เทพไท อัด วัฒนา เนียนหาช่องนิรโทษฯ ทักษิณ แบบคลาสสิก

นายเทพไท เสนพงศ์ นายเทพไท เสนพงศ์


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.)
 
ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร อ้างว่ารายงานของคณะกรรมาธิการฯ จะไม่นำไปสู่การนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเพียงการยกเลิกคดีคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ให้ไปเริ่มต้นใหม่ ว่า ต้องกลับไปดูว่าสิ่งที่นายวัฒนาพูด ตรงกับร่างกฎหมายที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯและนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทปราการ พท. ยกร่างไว้แล้วและเตรียมเสนอให้สภาพิจารณาหรือไม่ คำพูดของสมาชิก พท.ไม่น่าเชื่อถึอ ที่นายวัฒนาพูดก็ไม่ต่างกับการนิรโทษกรรมทางอ้อม เพียงแต่ทำให้คลาสสิกกว่า

เมื่อถามว่านายวัฒนาออกมาท้าว่าหาก ปชป.เห็นว่าการตั้ง คตส.ถูกต้องจะให้มีการตั้งคณะกรรมการตรววจสอบเหตุการณ์สลายม็อบเสื้อแดง โดยให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พท. และแกนนำคนเสื้อแดง เป็นประธาน ปชป.จะยอมรับได้หรือไม่ นายเทพไทกล่าวว่า เป็นคนละเรื่องกันเลย เพราะนายจตุพรเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในเหตุการณ์ ที่อ้างว่า คตส.เป็นปฏิปักษ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ อยากถามกลับไปว่า คตส.แต่ละคนไปเป็นปฏิปักษ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณตอนไหน เพราะมีแค่บางคนที่ออกมาวิจารณ์นโยบายของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณเท่านั้น หากวิจารณ์นโยบายของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณแล้วถือว่าเป็นปฏิปักษ์ แล้วอย่างนายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่เคยวิจารณ์นโยบายของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณหลายครั้ง ทำไมรัฐบาลชุดนี้ยอมรับได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์