แดงแจก6หมื่น หน้ากากแม้ว

แดงแจก6หมื่น หน้ากากแม้ว

เสื้อแดงปั๊มหน้ากาก 'แม้ว' กว่า 6 หมื่นชิ้น แจกให้คณะทัวร์รดน้ำดำหัวสงกรานต์ 'แม้ว' ที่ลาว-กัมพูชา
 
หลายจังหวัดคึกคักทั้งโคราช สุรินทร์ อุดรฯ เตรียมพร้อมเต็มที่ สั่งจัดทัพ'แรลลี่แดง'การกุศล หารายได้เยียวยาเหยื่อสลายชุมนุมเดือนเม.ย.-พ.ค.53 'ขวัญชัย'โต้ข่าว 'แม้ว' เยือนลาว ทำพิธีสะเดาะเคราะห์แก้กรรม เผยนายใหญ่อาจยังไม่กลับไทยภายในปีนี้

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ กล่าวถึง

การเตรียมความพร้อมในการพาคณะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศลาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ในส่วนของชมรมคนรักอุดรฯ มีคณะไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณประมาณ 550 คน โดยไปในวันที่ 12 เม.ย. เพียงวันเดียว หลังจากพบแล้วจะเดินทางกลับทันที ส่วนกระแสข่าวคนเสื้อแดงพัทยาระบุว่า การเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณในการเข้ามาในประเทศลาว เพื่อทำพิธีสะเดาะเคราะห์นั้น คงไม่ใช่ อาจเป็นการให้ข่าวที่คลาดเคลื่อน เพราะ พ.ต.ท. ทักษิณเดินทางมาร่วมทำบุญและขอพบปะคนเสื้อแดงเท่านั้น ไม่มีการประกอบพิธีกรรมใดๆ อย่างที่มีกระแสข่าวออกมา และไม่ทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะกลับประเทศไทยได้ในปีนี้หรือไม่

ที่ จ.นครราชสีมา ด.ต.สมโภชน์ ประสาทไทย ที่ปรึกษาเครือข่ายมวลชนคนเสื้อแดงโคราช กล่าวว่า
 
การเดินทางไปพบและ รดน้ำดำหัวพ.ต.ท.ทักษิณนั้น ในส่วนของจังหวัดจะแบ่งกิจกรรมเป็น 2 ช่วงเวลา คือวันที่ 11-12 เม.ย. ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมกว่า 200 คน โดยจะเช่ารถโดยสารปรับ อากาศ 2 คัน และรถตู้โดยสาร 5 คัน นัดหมายขึ้นรถที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ใช้เส้นทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จ.หนองคาย เพื่อไปร่วมกิจกรรม ที่นครเวียงจันทน์ ประเทศลาว ส่วนวันที่ 14-15 เม.ย. เป็นคณะทัวร์แรลลี่ ครอบครัวเมืองย่าโม มีผู้ตอบรับการเดินทางหลายร้อยคน โดยเช่าเหมารถโดยสารปรับอากาศ 4 คัน รถตู้โดยสาร 10 คัน รวมทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล ทั้งรถกระบะและรถเก๋งมากกว่า 30 คัน นัดหมายเดินทางที่ลานย่าโมเช่นกัน โดยใช้เส้นทางช่องสะงำ จ.ศรีสะเกษ ไปร่วมกิจกรรมที่ประเทศกัมพูชา รายได้ทั้งหมดสมบทเข้ากองทุนเยียวยา พี่น้องคนเสื้อแดงที่ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุมและเข้ากองทุนจัดกิจกรรม นปช. จ.นครราชสีมา

ที่จ.สุรินทร์ นายเทพพนม นามลี ประธาน นปช.แดงสุรินทร์ กล่าวว่า เตรียมนำคนเสื้อแดงเข้ารดน้ำดำหัว พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา
 
โดยออกเดินทางจุดผ่าน แดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ในวันที่ 14 เม.ย. อีกทั้งยังสั่งทำหน้ากากรูปเหมือน พ.ต.ท. ทักษิณ ไว้อีก 1 รถสิบล้อหรือประมาณ 5-6 หมื่นชิ้น เพื่อแจกให้คนที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมแรลลี่แดงการกุศล ท่องเที่ยวเชื่อมสัมพันธไมตรี สองประเทศ ไทย-กัมพูชา หารายได้เข้ากองทุนเยียวยาคนเสื้อแดงที่ได้รับผลกระทบจากการสลายชุมนุมเดือนเม.ย. และพ.ค.53

นายเทพพนมกล่าวว่า สำหรับผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับแจกหน้ากาก พ.ต.ท.ทักษิณ คนละ 1 ใบ
 
เพื่อนำไปเชิญพ.ต.ท.ทักษิณ ถึงจ.เสียมราฐ เพื่อกลับประเทศไทย โดยจะมีคนเสื้อแดงรอรับนับแสนคน คาดการเดินทางครั้งนี้จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประเทศกัมพูชา และคนเสื้อแดงสุรินทร์ ขออาสานำพา พ.ต.ท.ทักษิณกลับเข้าประเทศไทย ผ่านทางช่องจอมอย่างสง่างาม โดยมีขบวนช้าง 99 เชือก รอรับที่ประตูด่านช่องจอม และจัดพิธีต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์