ลูกสาวแม้วแจงขายหุ้น 11 โมง-เพิ่มกำลังตรึงรอบสตง.

สั่งเพิ่มกำลังตำรวจ-ทหารรักษาความสงบ


ทั้งในและรอบอาคารสตง.เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ในช่วง "ลูกสาวแม้ว" มาชี้แจงเรื่องขายหุ้นชิน 11.00 น.วันนี้ ขณะที่เวลา 15.30 น.ผู้ว่าแบงก์ชาติเข้าชี้แจงเหตุผลที่ไม่ยอมเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ "พจมาณ" กรณีซื้อที่ดินรัชดาให้ชัดเจน


ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)


วันนี้ 24 ม.ค. ในเวลา 11.00 น. น.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าชี้แจงการซื้อขายหุ้นบริษัทชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน ต่อคณะอนุกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้กิดความเสียแก่รัฐ (คตส.)

โดยก่อนหน้านี้ ทั้งนี้จากการที่คณะอนุกรรมการตรวจสอบในคดีดังกล่าว นายพานทองแท้ ชินวัตร และนางกาญจนาภา หงษ์เหิน มาให้ข้อมูลแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าในขณะนี้บรรยากาศที่สตง. ได้เริ่มคึกคักขึ้นเรื่อยๆ มีการเตรียมมาตรการในการรักษาความปลอดภัย และการักษาความสงบเรียบร้อย โดยได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางชื่อ จำนวน 50 นาย รวมทั้งกำลังทหาร ประมาณ 40 นาย คอยตรึงกำลังข้างในและข้างนอก บริเวณ สตง.อย่างเข้มงวด หลังจากเมื่อครั้งที่ นายพานทองแท้มาชี้แจงได้เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายเล็กน้อยทั้งจากกองเชียร์ รวมทั้งสื่อมวลชนที่มารอรายงานข่าวกันจำนวนมาก


คณะอนุกรรมการสอบสวนกรณีซื้อที่ดินของ


คุณหญิงพจมาณ ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี ที่มี นายอุดม เฟื่องฟุ้ง เป็นประธาน ได้เชิญ นางธาริษา วัฒนเกษ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะประธานกองทุนฟื้นฟูฯ มาชี้แจงและสอบถามกรณีที่ กองทุนฟื้นฟูฯ ยืนยันว่า ไม่ใช่ผู้เสียหายจากการซื้อขายที่ดินของคุณหญิงพจมาน เพราะที่ดินดังกล่าวสูงกว่าราคากลางในการประมูลที่ตั้งไว้

ก่อนหน้านี้ นายอุดมกล่าวว่า หากกองทุนฟื้นฟูฯระบุอย่างนี้ จะเกิดปัญหาในการทำงานทันที เพราะจะทำให้ คตส.เอาผิดนักการเมืองในคดีนี้ไม่ได้ หากกองทุนฟื้นฟูฯ ทำเช่นนี้ คตส.จะนำเรื่องนี้ไปหารือ และจะแจ้งในการหารือร่วมกัน 3 ฝ่าย คือ คตส. คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และนายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในเร็ว ๆนี้ด้วย

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์