“อภิสิทธิ์” มอง “พ.ต.ท.ทักษิณ” มีเป้าหมายทำธุรกิจพลังงานกับมาเลเซีย

“อภิสิทธิ์” มอง “พ.ต.ท.ทักษิณ” มีเป้าหมายทำธุรกิจพลังงานกับมาเลเซีย

หน.ปชป.ขอให้ “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” ตอบ ไปมาเลเซียกี่ครั้ง พร้อมตั้งข้อสังเกตเชื่อมโยงลงทุนธุรกิจพลังงาน

นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาปฏิเสธถึงกระแสข่าวเดินทางไปเจรจากับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงว่า หากรัฐบาลไม่เริ่มต้นจากความจริง ไม่ยอมรับว่าอะไรเป็นต้นเหตุทำให้เกิดผลกระทบและทำให้เกิดปัญหาก็จะแก้ไขปัญหาไม่ได้  ตนยืนยันว่าข้อมูลและข่าวหลายแหล่งตรงกันว่า มีปัญหาที่เกิดขึ้นจากการกระทำ โดยไม่ระมัดระวังหรือความไม่รู้ หรือไม่รอบคอบ และขอให้ตอบมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไปมาเลเซียกี่ครั้งและไปทำอะไร

เมื่อถามว่า หากรัฐบาลให้ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ไปเจรจากับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงจะมีผลอย่างไร

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า โดยสถานะ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นปัญหาอยู่แล้ว และหาก พ.ต.ท.ทักษิณไม่เข้าใจสภาพปัญหาอย่างแท้จริง แต่เป็นการทำเพื่อคาดหวังทางการ เมือง หรือผลด้านอื่น ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณมีเป้าหมายจะไปทำธุรกิจพลังงานกับมาเลเซียด้วย หากเป็นเช่นนี้ รัฐบาลควรถอยกลับออกมา แล้วกลับมาใช้นโยบายที่เป็นไปตามกฎหมายที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กำหนดไว้จะเหมาะสมกว่า อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ได้รับการยืนยันเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน แต่มีความพยายามที่จะไปทำธุรกิจทางด้านนั้นที่มาเลเซีย

เมื่อถามว่า คิดว่าการเจรจาของ พ.ต.ท.ทักษิณจะมีผลผูกพันกับรัฐบาลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้คงไม่ใช่ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเดียว เพราะจังหวะการไปของ พ.ต.ท.ทักษิณ สอดคล้องกับการเดินทางไปมาเลเซียของนายกรัฐมนตรี.-สำนักข่าวไทย
 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์