มาร์คยันมีหลักฐาน-คนยืนยันตัวแทน รบ.ลอบเจรจาโจรใต้หลายครั้ง

มาร์คยันมีหลักฐาน-คนยืนยันตัวแทน รบ.ลอบเจรจาโจรใต้หลายครั้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 เมษายนถึงกรณีที่รัฐบาลเรียกร้องให้ฝ่ายค้านเปิดเผยข้อมูลที่ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและข้าราชการระดับสูง ไปพูดคุยเจรจากับผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดภาคใต้ว่า ฝ่ายค้านยินดีให้ข้อมูลเป็นการภายในเพราะถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวพันกับหลายเรื่อง ซึ่งข้อมูลที่ฝ่ายค้านได้มา ไม่ได้นำมาจากเว็บไซต์เพียงอย่างเดียว แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องยังยืนยันมาด้วย ทั้งนี้ สำหรับการหารือกันเรื่องผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้นั้นยินดี แต่อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกส่วนได้ร่วมอยู่ด้วย


ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจัดหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)
 
ยืนยันว่า เป็นการไปพบกับผู้ประกอบการร้านต้มยำกุ้ง ผู้นำฝ่ายค้านกล่าวว่า ฝ่ายค้านมีข้อมูลที่ได้รับการยืนยันจากหลายฝ่าย รวมถึงทางการของมาเลเซียเองว่า การพบปะที่เกิดขึ้นมีหลายครั้ง ส่วนกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงยืนยันแนวคิดตั้งนครรัฐปัตตานี เพื่อแก้ปัญหาภาคใต้นั้น ตนเห็นว่าการแก้ไขปัญหาต้องระมัดระวัง ยิ่งมีการเสนอแนวคิดต่างๆ แตกออกไปหลายประเด็น ยิ่งทำให้เกิดความสับสน แนวคิดนครรัฐปัตตานีเป็นแนวคิดที่ใช้หาเสียงกัน แต่พรรคที่ใช้หาเสียงไม่ได้มีผู้แทนอยู่ในพื้นที่เลยแม้แต่คนเดียว เรื่องนี้จึงต้องคิดว่า ถ้าแนวคิดนี้เป็นการแก้ไขปัญหาได้จริง ทำไมคนในพื้นที่จึงไม่ตัดสินใจสนับสนุน


ส่วนแนวคิดในการกำหนดพื้นที่เฝ้าระวัง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

เรื่องนี้ ส.ส.และคนในพื้นที่พร้อมที่จะคุย โดยการดำเนินการเรื่องนี้ ต้องมีความเหมาะสมและความพอดี โดยต้องทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะหากมีการเข้มงวดกวดขันกัน ย่อมทำให้เกิดความไม่สะดวก เบื้องต้นเท่าที่ได้พูดคุยกับ ส.ส.และคนในพื้นที่ไม่มีปัญหา เพียงแต่ขอให้มีการพูดคุยเพื่อทำให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน เมื่อจะมีการกำหนดมาตรการใดๆ ออกมา



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์