มาร์คเหน็บหวังพึ่งฟ้าดินไม่ให้ฝนตกเหมือนที่ผ่านมา น้ำจะได้ไม่ท่วม

มาร์คเหน็บหวังพึ่งฟ้าดินไม่ให้ฝนตกเหมือนที่ผ่านมา น้ำจะได้ไม่ท่วม


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.ยิ่งลัษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีระบุว่า

ศูนย์ข้อมูลการบริหารจัดการน้ำจะเป็นรูปธรรมภายในเดือนเมษายนนี้ว่า ขณะนี้มีปัญหามากจากการสอบถามผู้เกี่ยวข้องก็ยังมีความสับสนอยู่ อาทิ โครงการป้องกัน การประสานงานข้อมูลต่างๆ แม้กระทั่ง การระบายน้ำในเขื่อนและได้ยินมาว่า จะมีการปรับนโยบายกันอีก จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องเร่งดำเนินการ แต่ก็มีความกังวลในเรื่องของภัยแล้ง ซึ่งสรุปแล้วก็ยังไม่เห็นว่ามีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ในแง่ของการประสานงานแต่อย่างไร ทั้งนี้รัฐบาลต้องเร่งประสานเกี่ยวกับการบริหารน้ำในพื้นที่ต่างๆ ขณะนี้ก็ได้ยินแต่การพูดในหลักการกว้างๆ อยู่ตลอดเวลา พื้นที่ต่างๆ ก็ยังมีความสับสนว่า ส่วนใดจะกลายมาเป็นพื้นที่รับน้ำหรือพื้นที่แก้มลิง


เมื่อถามว่า หากข้อมูลยังไม่ชัดเจน โอกาสที่จะเกิดปัญหาอย่างปีที่ผ่านมา จะมีมากน้อยขนาดไหนนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ก็คงจะต้องพึ่งดิน ฟ้า อากาศ หวังว่าฝนจะไม่ตกเหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ยังมองไม่เห็นถึงความชัดเจนของรัฐบาลว่า จะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงในเชิงการบริหารจัดการอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ คิดว่าการที่รัฐบาลตั้งหลักว่าจะบูรณาการ แต่กลับทำกลไกของตัวเองให้สับสนเสียเอง แม้แต่เรื่องงประมาณยังวนไปเวียนมาอยู่ เช่นเดียวกับคณะกรรมการชุดต่างๆ ยังมีเยอะเกินไป แทนที่จะทำให้เหลือน้อยชุดและก็มีความชัดเจน นอกจากนั้น การทำงานในพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับมวลชน ไม่ใช่สิ่งที่รัฐบาลนี้จะทำมากนัก ก็เลยเป็นปัญหาและอุปสรรค



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์