โฆษกรัฐบาลเบรกปชป.หยุดกล่าวหาทักษิณเจรจาโจรใต้

โฆษกรัฐบาลเบรกปชป.หยุดกล่าวหาทักษิณเจรจาโจรใต้


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเป็นวิทยากรงานสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพส.ส.หญิงพรรคร่วมรัฐบาลที่จังหวัดภูเก็ต กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พยายามเชื่อมโยง พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า

สร้างปมปัญหาความรุนแรงภาคใต้ เพราะไปคุยกับขบวนการพูโล รวมถึงอ้างว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ได้พูดคุยกับพูโล 2 รอบ รอบแรกคุยกับกลุ่มโจร 18 กลุ่ม รอบที่สอง คุยกับโจร 15 กลุ่ม ถือว่าล้มเหลว เพราะกลุ่มโจรถอนตัวจากการเจรจา 3 กลุ่มว่า ขอยืนยันว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการแทรกแซงนโยบายของรัฐบาล และขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ แสดงหลักฐานให้ชัดเจน ถ้ามีภาพ มีคลิป มีรายละเอียด ให้นำมาดำเนินการทางกฎหมายได้เลย อย่าช้า อย่าตั้งคำถามให้สังคมสับสนกวนน้ำให้ขุ่น และเกิดเป็นประเด็นทางการเมือง

นายอนุสรณ์ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ บริหารมา 2 ปี 8 เดือน นโยบายดับไฟใต้ ล้มเหลวไม่เป็นท่า ยังกล้านำเรื่องนี้มากลบเกลื่อนความล้มเหลวในอดีต อย่ากล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ อย่างเลื่อนลอย อย่ามาหล่อดีเลย์ ในเรื่องนี้ เพราะรัฐบาลและกองทัพ ไม่มีนโยบายเจรจากับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เพราะการก่อความรุนแรงเป็นเรื่องที่เกินกว่าจะยอมรับได้

พร้อมกันนี้ นายอนุสรณ์ยังขอตำหนิพรรคประชาธิปัตย์ ที่นำเรื่องความมั่นคงของชาติมาเล่นการเมือง ซะจนเลอะเทอะ เพราะจะส่งผลเสียต่อความมั่นคง และไม่เป็นผลดีต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่สำคัญอาจทำให้เจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ตกอยู่ในอันตราย จึงอยากขอถามว่า พวกคุณเป็นคนไทยหรือเปล่า


โฆษกรัฐบาลเบรกปชป.หยุดกล่าวหาทักษิณเจรจาโจรใต้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์