มาร์คจี้บวรศักดิ์ถอนผลวิจัยปรองดอง

มาร์คจี้บวรศักดิ์ถอนผลวิจัยปรองดอง

 วันที่ 6 เม.ย.55  เวลา 13.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังพิธีการทำบุญครบรอบ 66 ปี

ของการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ว่า หลังจากนี้ไปพรรคจะดำเนินการการเสวนาตามโครงการจับมือรวมพลังออกแบบประเทศไทย โดยจะเดินสายไปในภูมิภาคพบปะกับประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อรับฟังความเห็นในการออกแบบประเทศไทยและคิดถึงอนาคตของประเทศไทยในระยะยาว เพื่อให้การเมืองสามารถเดินไปข้างหน้าได้ ทั้งนี้เวทีในส่วนดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการไปจัดเวทีเสวนาในเรื่องของการปรองดอง เพราะการปรองดองที่ถกเถียงกันอยู่นี้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง และตอนนี้ตนยังไม่รู้ว่ารัฐบาลจะมีแนวทางอย่างไร


ยันสละนิรโทษกรรม 2-1 แลกเดินหน้าประเทศไทย


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จากการอภิปราย 2 วันในสภาก็ชัดเจนแล้วว่ารัฐบาลมีความคิดจะรวบรัดในการออกกฎหมายนิรโทษกรรม การล้างผิดคนโกงในการยุบคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ซึ่งสวนทางกับงานวิจัยของสถาบันพระปกเกล้า แม้ทางกรรมาธิการปรองดองได้มีการปรับแก้รายงานบางส่วนก่อนส่งให้รัฐบาล อย่างไรก็ตามยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนเรื่องการปรองดอง แต่หากเอาเรื่องอื่นมาทำแล้วเอาเรื่องปรองดองมาบังหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เห็นด้วย ทั้งนี้ยืนยันว่าตนและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ต้องการการนิรโทษกรรม และเช่นเดียวกับที่จะไม่ต้องนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรด้วย จะได้พิสูจน์กันไปเลยว่าที่พูดถึงเรื่องการปรองดองนั้น หากกัน 3 คนนี้ออกมาจากการได้รับประโยชน์ ประเทศจะได้เดินหน้ากันต่อไป 


จี้ “บวรศักดิ์”ถอนผลวิจัยตามแถลงการณ์ หลังถูกเบี้ยว
 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หลังจากนี้พรรคประชาธิปัตย์จะจับตาดูท่าทีของรัฐบาลว่าจะทำเรื่องนี้ต่ออย่างไร และจะมีการให้ข้อมูลกับประชาชนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทุกฝ่ายจับตาดู เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ประโยชน์ของบุคคลใดบุคคลหนึ่งแต่เป็นเรื่องที่เราต้องช่วยกันรักษาหลักของบ้านเมือง และระบบที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตามตนขอเสนอให้สถาบันพระปกเกล้าดำเนินการถอนรายงานตามที่เคยออกแถลงการณ์ไว้ หลังจากที่กมธ.ไม่มีการขยายระยะเวลาทำงานตามข้อเสนอของสถาบัน และไม่มีการจัดเวทีเสวนา ทั้งนี้นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ในฐานะเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า สามารถดำเนินการได้เองเลย โดยไม่จำเป็นต้องเอาเรื่องเข้าท่าประชุมสภาสถาบันอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์