แม้วยืนกรานอั๊วไม่ออก อ้างกลัว ปท.กลับเข้าไอเอ็มเอฟ

แม้วยืนกราน"อั๊วไม่ออก" อ้างกลัว ปท.กลับเข้าไอเอ็มเอฟ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 21:37 น.

แม้ว อ้าง จำลอง ลุกขึ้นมาต่อต้าน เพราะไม่พอใจเรื่องเบียร์ช้าง ลั่นพวกหน้าทำเนียบทำลายประชาธิปไตย ท้าไม่ลาออก ใครจะทำไม ระบุเว้นวรรค ประเทศกลับเข้าไอเอ็มเอฟแน่

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวปราศรัย ที่วัดดอนตูม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มีประชาชนมาฟังการปราศรัยประมาณ 2,000 คน โดยตอนหนึ่งกล่าวถึงเหตุที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ออกมาต่อต้านตน เนื่องจากโกรธที่ตนไม่ห้างการนำเบียร์ช้างเข้าตลาดหุ้น เลยโมโห จึงออกมาชุมนุม ซึ่งบอกได้เลยว่า ชาติหน้าตอนสาย ๆ แต่ถ้าประชาชนให้ออก จึงยอมออกทันที แต่ถ้าประชาชนให้อยู่ทำงาน ใครจะทำอะไรได้

นอกจากนี้ ระบุว่า คนที่มาชุมนุมหน้าทำเนียบฯ คือ พวกทำลายประชาธิปไตย ซึ่งแต่ละคน เคยผ่านการเมืองมาทั้งนั้น ยกเว้น นายสนธิ ลิ้มทองกุล ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายเสนาะ เทียนทอง พล.ต.มนูญกฤต น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ หรือพรรคประชาธิปัตย์ แต่วันนี้บอกไม่เลือกตั้ง ซึ่งอยากถามว่า ถ้าออกไป แล้วใครจะมาแทน นายสนธิ หรือ พล.ต.จำลอง หรือเอา นายอภิสิทธิ์ มาเป็นนายกฯ แล้วมี นายสนธิ กับ พล.ต.จำลอง ถือปืนยืนจี้ซ้ายขวา ในเมื่อทุกคนมี 1 เสียงเท่ากัน ทำไมรอการเลือกตั้ง รอการตัดสินใจของประชาชน

ผมมาตามวิถีทางประชาธิปไตย ซึ่งวิถีทางประชาธิปไตย คือ ประชาชนทั่วประเทศ วันนี้ถ้าผมยอมก้มหัว ต่อไปใครมาเป็นนายกฯ พอไอ้พวกนี้มายืนจี้ก็ขาสั่น ประเทศชาติเสียหาย พรรคประชาธิปัตย์ ต้องไปปรึกษานางอองซาน ซูจี ที่พม่า ที่ยอมติดคุกเพราะอยากเลือกตั้ง และประชาธิปัตย์ ไม่ยอมเลือกตั้งเพราะอะไร

รักษาการนายกฯ กล่าวต่อว่า ถ้าประเทศไทยมีการเว้นวรรคประชาธิปไตย ต่อไปใครจะเชื่อถือ แม้แต่ระยะเวลาสั้น ๆ เชื่อว่า ความเชื่อมั่นของประเทศจะหายไป เงินลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็จะไหลออกนอกประเทศ เงินกู้ก็จะไหลออก เงินลงทุนก็จะหยุด และเมื่อถึงเวลานั้น ต้องเข้าไอเอ็มเอฟ อีกรอบทันที ประชาธิปไตยต้องไม่เว้นวรรค ซึ่งถ้าเราผ่านไปได้ ประเทศอื่นเค้าก็เชื่อถือ และก็ซูฮกประเทศไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์