ชัยเผยเนวินเลิกเล่นการเมืองแน่นอน

ชัยเผยเนวินเลิกเล่นการเมืองแน่นอน

ที่บ้านชัย ชิดชอบ จ.บุรีรัมย์ ของนายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย อดีตประธานรัฐสภากล่าวถึง

การเตรียมปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย รวมถึงหัวหน้าพรรคว่า ขึ้นอยู่กับมติของพรรคว่าจะสนับสนุนใคร เพราะ ส.ส.ก็ต้องเลือกคนที่มีเงินมาดูแลเขา และเมื่อถึงวันที่คนในบ้านเลขที่ 111 ปลดล็อกทางการเมือง ในพรรคภูมิใจไทยก็จะมีทั้ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ล้วนแต่มีความสามารถ ส่วนนายเนวิน ชิดชอบ นั้นเจ้าตัวเขาบอกว่าจะเลิกเล่นการเมืองแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็สามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี และได้เริ่มปรับระบบพรรคใหม่ ทำให้เรารู้ว่ามีใครที่คิดจะอยู่กับเรา ใครจะไปจากเรา แต่ถ้าเขาจะไปจริง เราก็ดีใจ แต่ถ้าไปแล้วไม่รู้ว่าเขาจะชนะการเลือกตั้งหรือไม่

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีงูเห่าในพรรค นายชัยกล่าวว่า ไม่ใช่งูเห่า
 
แต่เขาคิดว่าเขาอยู่พรรคเล็ก ต้องการที่จะไปพรรคที่ใหญ่กว่า ในขณะที่เราเคยอยู่พรรคใหญ่ เรารู้ว่าเป็นอย่างไรเพราะในพรรคใหญ่มีมุ้ง สร้างกลุ่มขึ้นเพื่ออำนาจต่อรองของตัวเขาเอง และหากมีใครไปอยู่พรรคใหญ่ และเขาจะส่งลงเลือกตั้งหรือไม่ เพราะเขาก็มีตัวของเขาอยู่แล้ว

นายชัยกล่าวด้วยว่า ตนคิดว่าตนจะเลิกเล่นการเมือง จะไม่ลงเลือกตั้งในครั้งหน้า แต่ถ้าถูกบังคับก็ต้องลง
 
เมื่อถามว่า หากนายเนวินเลิกเล่นการเมือง ก็ยังมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ บุตรชายอีกคนหนึ่ง สามารถที่จะลงเล่นการเมืองได้เพราะปลดล็อกทางการเมืองแล้วเช่นกัน นายชัยกล่าวว่า แน่นอนเพราะนายศักดิ์สยามไม่ได้เป็นเจ้าของทีมฟุตบอล ไม่ต้องดูแลสโมสร และเขาก็เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์มากกว่ารัฐมนตรีบางคน

เมื่อถามว่าตกลงนายเนวินจะเลิกเล่นการเมืองจริงหรือ นายชัยกล่าวว่า

ตนตอบแทนเขาไม่ได้เพราะคนอย่างนายเนวิน ถ้าจะทำอะไรก็ทำจริง ถ้าอยากจะเป็นนายกรัฐมนตรีก็เป็นได้ ถ้าเขาจะทำเพราะเขาสามารถทำจนสำเร็จ อย่างที่เขาเคยประกาศว่าจะทำทีมฟุตบอลและจะทำให้มีชื่อเสียงภายใน 2 ปี และวันนี้เขาก็ทำสำเร็จ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์