ป.ป.ช.เร่งสอบ/ทรัพย์สินนลินี-จตุพร-ณัฐวุฒิ

ป.ป.ช.เร่งสอบ/ทรัพย์สินนลินี-จตุพร-ณัฐวุฒิ

ป.ป.ช.ชุดใหญ่เร่งรัดให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน 3 รัฐมนตรี "นลินี-จตุพร-ณัฐวุฒิ"มีพฤติกรรมโอนหุ้นให้บุคคลใกล้ชิด


นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการ
ป.ป.ช. ในฐานะที่ทำหน้าที่กำกับการบริหารสำนักงานตรวจสอบทรัพย์สินผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการป.ป.ช.ให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า รัฐมนตรี 3 คนของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ 2 ประกอบด้วยนางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ถูกร้องเรียนและปรากฏเป็นข่าวว่าอาจมีพฤติกรรมปกปิดบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการ ปปช. และโอนหุ้นให้บุคคลใกล้ชิดหลายสิบล้านบาทก่อนรับตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่

โดยเฉพาะ กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ซึ่งตกเป็นข่าวมีเงินเงินลงทุน 32 ล้านบาท และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
 
ตกเป็นข่าวว่าโอนหุ้นบริษัทนิติบุคคลให้คนใกล้ชิด โดยคณะกรรมการป.ป.ช.ไม่ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะอนุกรรมฯขึ้นมาทำการตรวจสอบ แต่เร่งรัดขอให้มีการตรวจสอบให้เร็วกว่าปกติจากงานประจำ และหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีประเด็นใดที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติมก็สามารถตรวจสอบในเชิงลึกได้

“การตรวจสอบการแจ้งบัญชีของบุคคลทั้ง 3 คงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง เพราะป.ป.ช.ชุดใหญ่ก็เร่งรัดมาเป็นกรณีพิเศษ เพราะถือว่าอยู่ในความสนใจของประชนและมีผู้ร้องเรียนเข้ามา อย่างไรก็ตามการจะตั้งคณะอนุกรรมการฯสอบหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของปปช. ส่วนฝ่ายตรวจสอบทรัพย์สินจะทำหน้าที่ตรวจสอบให้ครอบคลุมทุกรายการที่แจ้งมาหรือไม่เท่านั้นแต่มีข้อสงสัยอื่นใด ก็สามารถเรียกเอกสารมาตรวจสอบได้เช่นกัน”นายวรวิทย์ กล่าว


ป.ป.ช.เร่งสอบ/ทรัพย์สินนลินี-จตุพร-ณัฐวุฒิ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์