“เฉลิม” สั่งปรับงานด้านการข่าวใหม่หลังเกิดเหตุคาร์บอมป่วนใต้

“เฉลิม” สั่งปรับงานด้านการข่าวใหม่หลังเกิดเหตุคาร์บอมป่วนใต้

วานนี้ (3 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง และ การข่าวว่า

จากการประชุมร่วมกับหน่วยข่าวทั้งหมด มีความเห็นตรงกันว่าหน่วยข่าวมีหน้าที่หาข่าว ซึ่งที่ผ่านมาการทำงานก็มีประสิทธิภาพ แต่พอหน่วยข่าวบอกไปแล้ว บางครั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติไม่เข้าใจเนื้อข่าว วิธีคิด และวิธีทำ จึงอยากบูรณาการการข่าวและผู้ปฏิบัติทั้งหมด ให้มีความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน เมื่อถามว่าในเชิงนโยบายเห็นด้วยกับการเข้าไปเจรจากับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะไม่ได้รับผิดชอบ ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้มีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องการแก้ปัญหาภาคใต้โดยไม่มีการลงมตินั้น ถือเป็นสิทธิ และหากส่วนไหนที่เกี่ยวข้องตนก็พร้อมตอบ เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบแฝงตัวเข้ามาอยู่ฝ่ายการเมือง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวปฏิเสธว่า ตนตอบไม่ได้ เพราะไม่ใช่ผู้ที่รับผิดชอบ


ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการเรียกประชุมผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ว่า เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์
 
โดยเฉพาะบริเวณถนนข้าวสาร และสุขุมวิท ซึ่งเป็นพื้นที่ล่อแหลม เพราะถนนข้าวสารมีคนมาเที่ยวจำนวนมาก ขณะที่สุขุมวิทก็ใกล้กับสถานทูต และโบสถ์อิสราเอล ซึ่งเราก็รู้กันดูอยู่แล้วว่าขณะนี้อิสราเอลและอิหร่าน มีความขัดแย้งกัน เช่นเดียวกับกลุ่มต่อต้านเลบานอลและอิสบอเลาะห์ เราจึงต้องระมัดระวัง จึงได้เชิญผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ผู้บังคับการตำรวจ 191  และรอง ผบช.น.มาซักซ้อมทำความเข้าใจแผนปฏิบัติการต่าง ๆ หากมีปัญหาต้องแก้ไขได้ทันที โดยให้ทั้ง 9 กองบังคับการบูรณาการงานร่วมกัน และตั้งด่าน 2 ชั้นเพื่อรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนในกทม. ทั้งชาวต่างชาติและคนไทย ส่วนในต่างจังหวัด ก็ได้สั่งการให้หน่วยข่าวบูรณาการด้านการข่าว และแจ้งไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งกองบัญชาการตำรวจภูธร 1-9  โดยมีการเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเล็กน้อย แต่ไม่เกี่ยวข้องและก้าวล่วงกับพื้นที่ที่หน่วยงานอื่นรับผิดชอบอยู่
 

เมื่อถามว่าให้ความมั่นใจได้แค่ไหนว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ทุกอย่างจะผ่านไปได้อย่างเรียบร้อย
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในส่วนที่รับผิดชอบ ตนให้ความมั่นใจได้ ขอให้ประชาชนสบายใจและเที่ยวให้สนุกได้ ขอให้ระมัดระวังอย่าดื่มสุราแล้วขับเท่านั้น เพราะจะเกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ตนเรียกประชุมด่วน ไม่ใช่เพราะมีการข่าวแจ้งเตือนมาว่าจะมีการก่อเหตุ แต่ตนเห็นว่าควรต้องระวังป้องกันไว้ก่อนเกิดเหตุ ไม่ใช่เหตุเกิดแล้วมาป้องกัน มันจะช้าไป
 

อย่างไรก็ตาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สถาบันพระปกเกล้า มีท่าทีที่จะถอนรายงานเรื่องการสร้างความปรองดอง ออกจากที่ประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 4 เม.ย.นี้ โดย กล่าวเพียงว่า  ไม่มีความเห็น เพราะพูดไปหลายครั้งแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์