สนธิลั่นกลุ่มเชียร์ทักษิณเอาธงทรงพระเจริญมาโบกจาบจ้วงในหลวง

"สนธิ"ลั่นกลุ่มเชียร์"ทักษิณ"เอาธง"ทรงพระเจริญมาโบก"จาบจ้วงในหลวง

"สนธิ" ระบุ กลุ่มสนับสนุนนายกฯเอาธง"ทรงพระเจริญมาโบก"ต้อนรับ"ทักษิณ"เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งและเป็นการจาบจ้วงในหลวง

(17มี.ค.) นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยท่ามกลางประชาชนที่ปักหลักชุมนุม กว่า 500 คน โดยนายสนธิได้เล่าให้ฟังตั้งแต่การปิดเมืองไทยรายสัปดาห์ที่ ช่อง 9 อสมท. กระทั่งมาจัดเวทีเมืองไทยสัญจรที่ม.ธรรมศาสตร์ และสวนลุมพินี ว่า ไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้ที่คนมาชุมนุมมาก 6 เดือนที่ผ่านมาเป็นเวลาที่ตนเจ็บปวดที่สุด เกิดบาดแผลในใจ จิตใจบอบช้ำ เพราะมีคนที่รักชาติแต่ไม่กล้าออกมาข้างหน้า

ส่วนใหญ่เป็นคนที่มีสถานภาพในแผ่นดินรอว่าเราจะจุดเทียนติดหรือไม่ แต่วันนี้เทียนเล่มนี้ได้ถูกจุดติดขึ้นมาแล้ว วันนี้เรามีอาจารย์มหาวิทยาลัย พยาบาล หมอ นักเรียน ข้าราชการ พ่อค้า มนุษย์เงินเดือน แม้แต่โหร มีทุกสาขาอาชีพมาไล่ทักษิณ มีคนส่งข้าว ส่งน้ำแข็งโดยไม่คิดเงิน ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอนายกฯคนไหนที่ประชาชนทุกสาขาอาชีพขับไล่ สาบแช่งเท่าพ.ต.ท.ทักษิณ พวกเราถูกกล่าวหาว่าใช้กฎหมู่ ขอบอกว่ากฎหมู่หรือกฎหมายไม่เท่ากฎแห่งกรรม

ขณะนี้ประตูกรรมของทักษิณได้เปิดแล้วถ้าไม่ลาออกกรรมจะซ้ำลงไป แม้แต่ชีวิตก็ไม่สามารถรักษาได้ นอกจากนี้คนอย่างทักษิณมีเงิน 73,000 ล้านบาท แต่วันนี้กินไม่ได้นอนไม่หลับเพราะถูกคนที่มีเงินน้อยกว่าแต่มีความอดทนมานั่งไล่ทุกวัน อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนที่นี่อย่าโกรธพี่น้องประชาชนรากหญ้าที่หนุนทักษิณ เพราะคนเหล่านั้นเข้าไม่ถึงข้อมูลข่าวสาร หาเช้ากินค่ำ หลังสู้ฟ้าหน้าสูดินตลอดชีวิต เป็นคนที่เราต้องเห็นใจ เขาบอกว่าถ้านายกฯเป็นคนดี เราก็ต้องถามว่าดีตรงไหน เงินที่ได้รับไปทุกบาททุกสตางค์ต้องมีการเซ็นหลักฐานเอกสารเท่ากับว่าทุกคนต้องเป็นหนี้ ต้องถามกลับไปว่าเมื่อเขารวยที่สุดแต่พวกเรายังจนอยู่ การเอาเงินมาจ้างคนละ 200 บาทให้ไปสนับสนุน พี่น้องประชาชนต้องขอคนละ 2 หมื่นบาท จึงจะเรียกว่ารวยจริง

นอกจากนี้นายสนธิ ยังหยิบหนังสือพิมพ์หนังสือพิมพ์มติชนขึ้นมา ซึ่งมีภาพถ่ายพ.ต.ท.ทักษิณอยู่บนรถปิ๊กอัพ และมีประชาชนโบกธงทรงพระเจิรญ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนที่จาบจ้วงในหลวง สัปดาห์ที่แล้วตนบอกไปแล้วที่ จ.สระแก้ว ว่า การที่หัวคะแนนเอาธงทรงพระเจริญมาแจกให้ชาวบ้านเพื่อต้อนรับนายกฯว่าไม่เหมาะสม เข้าใจว่านายกฯอาจไม่ตั้งใจ และตนบอกไปว่าคราวหลังอย่าทำอีก แต่ที่ จ.อยุธยา ทักษิณนั่งกับลูกชาย และนายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งวันนี้กลายเป็นชอบคิด คำว่า คิด ภาษาอังกฤษแปลว่า อุจจาระ ซึ่งตลอดข้างทางมีประชาชนโบกธงทรงพระเจริญทั้งหมด อยากเป็นกษัตริย์หรือไง อย่างนี้ให้อภัยได้หรือไม่ เรื่องนี้ถือว่าจงใจเพราะตนเคยเตือนไปแล้วว่าอย่าทำ แต่กลับทำอีกให้ประชาชนถือธงทรงพระเจริญมาต้อนรับ

"พฤติกรรมอย่างนี้ตาย 7 ชั่วโคตรยังไม่สาสม คืนนี้ผมจะเช็คบิลมัน คราวที่แล้วหัวคะแนนอาจจะผิดพลาด แต่งวดนี้ทุกคนโบกธงทรงพระเจริญ มันจะบ้าหรือปล่าวทักษิณ" นายสนธิ กล่าว

นายสนธิ ปราศรัยว่า การทำรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ที่ธรรมศาสตร์ สวนลุมและสวนมิสกวัน เพื่อเผยแพร่ความรู้และเผยแพร่ทางเอเอสทีวีก็ถูกกลั่นแกล้งและกล่าวหาจากนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ ได้ทำเป็นซีดีขาย ได้รับความนิยมยิ่งกว่าน้องแน็ตเพราะทักษิณโกหกคนทั้งชาติตลอดไปไม่ได้ เพราะขายชาติโดยพี่น้องเราจุดเทียนมา 6 เดือน และจะจุดต่อไป

วันนี้ที่ตนมายืนตรงนี้เพราะถูกกล่าวหาว่าจัดรายการเดี๋ยวก็เลิกทักษิณจะเอาเงินมาให้แต่หลังจากนั้นประชาชนก็มาร่วมขับจำนวนมากแม้แดดร้อนก็ตามแต่ก็รวมตัวแบบไม่กลัว ที่ทำเพื่อชาติเกิดมาไม่เคยเจอนายกฯที่ถูกขับไล่สาปแช่งเช่นทักษิณๆ อ้างว่าผิดกม.พันธมิตรอยู่นอกกม.ซึ่งไม่สำคัญเท่ากฏแห่งกรรม ตอนนี้ประตูกรรมเปิดแล้ว หากทักษิณไม่ลาออก กรรมจะซัดจนทักษิณรักษาชีวิตไม่ได้มีเงิน 73,000 ล้านบาทก็นอนไม่หลับเพราะคนรู้ทัน ประชาชนมีเงินน้อยกว่าเป็นล้านเท่าแต่มีความสุขวันนี้ทนร้อนแดดเป็นหน้าที่คนจนไล่คนรวย คนจนแต่มีคุณธรรมแต่ทักษิณรวยแต่จนจริยธรรม

ตอนนี้อย่าโกรธพี่น้องรากหญ้าเพราะเขาไม่รู้ข่าวสารตอนแรกประชาชนที่มาชุมนุมก็ขาดข้อมูลแต่มาแล้วก็ควรใจเย็นและอธิบายให้เข้าใจ หากรากหญ้าบอกว่าทักษิณดีแต่ถามกลับไปว่าดีตรงไหน ที่เอาเงินมาแจกรากหญ้าก็ต้องเซ็นเอกสารรับหนี้ แต่ทักษิณรวยสุดไทยแต่ทำไมคนส่วนใหญ่จนอยู่ทักษิณโยนเศษเนื้อ 200 บาทเพื่อให้สนับนุนพรรค ทำไม่จ้างทีละเป็นพันเป็นหมื่นหรือเป็นล้าน พวกเราอย่าโกรธากหญ้าหากรับเงินมาก็ขอให้รับเยอะ ๆ และขับไล่ ทักษิณรวยแต่งก วันนี้มีตัวแทนพันธมิตรไปยังสถานทูตสิงคโปร์เพื่อขอให้เปลี่ยนใจในการซื้อหุ้นชินคอร์ปจากนี้ไปทุกเที่ยงตนจะมาทนตากแดดเพื่อให้ข้อมูลพี่น้องทุกวัน

นายสมบูรณ์ ทองบุราณ สว.ยโสธร กล่าวว่า ทักษิณเอาเงินหวยไปให้สส.ทำโครงการและอมเงิน จ่ายเงินส.ส.5-6 ล้านไปเลือกตั้ง ซึ่งดูว่าไม่น่าจะมีการเลือกตั้งแน่ ที่ผ่านมาเมื่อยุบสภาแล้ว รัฐบาลห้ามโยกย้ายขรก. แต่หากจะทำต้องฟังความเห็นกกต.แต่ทักษิณก็ยังทำ และขึ้นเงินเดือนรัฐวิสาหกิจอีกทั้งทักษิณเป็นนายกฯพเจรเหมือนผีไม่มีโรง ทำผิดรธน.ม. 215 สว.ยื่นเรื่องให้ผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภาแล้วหากผลออกมาอย่างไรก็คงส่งศาลปกครองตัดสินทันที

ผสข.รายงานว่าบรรยากาศการชุมนุมพันธมิตรมีประชาชนมาร่วมฟังบางตาแม้ช่วงสนธิปราศรัยก็มีมาฟังไม่ถึง 100คนส่วนมากหลบในร่มเพราะอากาศร้อนจัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์