เหลิม ย้ำอย่าทำป๋าเปรมหนักใจ ชี้รายงานปรองดองแค่นามธรรม

เหลิม ย้ำอย่าทำป๋าเปรมหนักใจ ชี้รายงานปรองดองแค่นามธรรม

ที่โรงแรมสุนีย์แกรนด์โฮเทล แอนด์คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.อุบลราชธานี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์กรณีระบุการปรองดองจะไม่เกิดจากการที่  พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี พูดคุยกับ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า  เรื่องนี้ไม่ใช่รัฐบาลผลักดัน แต่เป็นข้อเสนอของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา รัฐบาลไม่มีใครกล้าไปก้าวล่วง เพราะทุกคนก็ให้ความเคารพ พล.อ.เปรม อย่าดึงท่านมาเกี่ยวข้องด้วยเลย จะสร้างความหนักใจให้ท่านเปล่าๆ และท่านก็ปฏิเสธมาโดยตลอดว่าท่านไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

 เมื่อถามว่าแต่ทั้งนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช.
 
ก็ออกมาสนับสนุนการให้ พล.อ.เปรม พูดคุยทำความเข้าใจกับ พ.ต.ท.ทักษิณ  ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นของแต่ละกลุ่ม แต่โดยส่วนตัวตนไม่เห็นด้วย ไปทำให้ท่านหนักใจเปล่าๆ ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ในช่วงที่จะขยายระยะเวลาการประชุมสภาสมัยนิติบัญญัติออกไปอีก จะใช้โอกาสนี้เสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดองเข้าสู่สภาเลยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม รีบปฏิเสธว่า "ยังๆ ของผมยัง ของผมต้องบ้านเมืองสงบกว่านี้ ประชาชนเข้าใจกันดีกว่านี้ เหตุการณ์ที่ผ่านมาตกผลึกทางความคิดว่าไม่ใช่เป็นความผิดเฉพาะบุคคลหนึ่งบุคคลใด และต้องการเอาสังคมกลับมาสู่ความสงบสุขและสมานฉันท์ ถึงวันนั้นผมจะพูดเอง

 เมื่อถามว่าเรื่องผลการวิจัยการสร้างความปรองดองของสถาบันพระปกเกล้า ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุมสภา ในวันที่ 4 เม.ย. รองนายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องของกรรมาธิการปรองดองที่มี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เป็นประธาน รัฐบาลไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย สูตรนี้มันเป็นแค่นามธรรม ทำไม่ได้หรอก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์