อภิสิทธิ์เสนอทำพิมพ์เขียวปท.ก้าวข้ามปัญหา

อภิสิทธิ์เสนอทำพิมพ์เขียวปท.ก้าวข้ามปัญหา


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปิดประชุมใหญ่พรรค ชี้ ต้องก้าวข้ามนโยบายประชานิยม เสนอทำพิมพ์เขียวประเทศ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววิสัยทัศน์ในการปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคประชาธิปัตย์ ในหัวข้อจับมือรวมพลังออกแบบประเทศไทยว่า ที่ต้องมาจับมือออกแบบประเทศไทยนั้น เพราะถ้าปล่อยให้บ้านเมืองเป็นแบบทุกวันนี้ อนาคตจะมีแต่ปัญหา มีแต่ความทุกข์ความเดือดร้อน โดยการเมืองที่ยึดแต่เรื่องผลประโยชน์ ไม่ยึดถึงประชาชน จะกลับมาทำร้ายประชาชน การเมืองที่ผูกขาด ไม่สุจริต จะเป็นเครื่องมือใหม่ที่ทำลายประเทศ ฉะนั้น ต้องก้าวข้ามสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ให้พ้น  โดยเฉพาะประชานิยมที่เป็นนโยบายไม่ยั่งยืน มีไว้เพื่อให้นักการเมืองหาเสียง และการประกาศว่าจะแก้ปัญหาให้กับประชาชน แต่ในทางตรงกันข้าม กลับทำให้หนี้สินครัวเรือนเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น เพื่อให้หลุดพ้นจากสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ จึงต้องมาออกแบบพิมพ์เขียวให้ประเทศไทย

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวว่าสำหรับการสร้างพิมพ์เขียวประเทศไทยนั้น ต้องมี 10 รากฐาน ประกอบด้วย 4 รากฐานทางสังคม ได้แก่

4.สัมคมอบอุ่น ปรองดอง สังคมแห่งการเรียนรู้ สังคมสวัสดิการ และสังคมที่เป็นธรรม 

3.รากฐานทางเศรษฐกิจ ได้แก่ เกษตรกรเข้มแข็ง เศรษฐกิจนวัตกรรมสร้างสรรค์ และประเทศสีเขียวเป็นมิตรกับทรัพยากรธรรมชาติ

2. รากฐานทางการเมือง ได้แก่ การเมืองเสรี และรัฐต้องโปร่งใสยุติธรรม

และ 1. รากฐานให้ประเทศเป็นศูนย์กลางในอาเซียน โดยการจับมือกับเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังระบุด้วยว่า หลังปิดสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติ จะลงพื้นที่ทั่วประเทศทำสมัชชาประชาชนทุกกลุ่ม มาสร้างพิมพ์เขียวประเทศไทยให้เสร็จในเดือนสิงหาคม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์