เพื่อไทยไม่ห้าม ส.ส. ร่วมรดน้ำสงกรานต์ “แม้ว”

เพื่อไทยไม่ห้าม ส.ส. ร่วมรดน้ำสงกรานต์ “แม้ว”


เพื่อไทยไม่ห้าม ส.ส. ร่วมรดน้ำสงกรานต์ “แม้ว” ชี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล เผย “แม้ว” เตรียมถก “สมเด็จฯฮุนเซน” ช่วย “วีระ-ราตรี” เสื้อเหลืองเตรียมฟังข่าวดี 16 เม.ย.นี้

วันนี้ ( 31 มี.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  แถลงถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมงานเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-13 เม.ย.55ที่ประเทศลาว และ วันที่ 14-15 เม.ย.55 ที่ประเทศกัมพูชา ว่า ทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้กำชับอะไรกับส.ส.ในพรรคเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หากใครต้องการเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นสิทธิเสรีส่วนบุคคลของส.ส.แต่ละคน ทั้งนี้กำหนดการของพ.ต.ท.ทักษิณนั้นในวันที่ 11-12 เม.ย. 55จะเดินทางไปที่นครเวียงจันทร์ ประเทศลาว ส่วนวันที่ 13 เม.ย.55 จะไปนครจำปาศักดิ์ ประเทศลาว และวันที่ 14-15 เม.ย.55 จะเดินทางไปที่นครเสียมราฐ  ประเทศกัมพูชา 

ทั้งนี้ตนทราบข่าวมาว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะมีการพูดคุยกับสมเด็จฯฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ถึงเรื่องการช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ถูกตัดสินจำคุกอยู่ในเรือนจำเปรซอว์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาด้วย จึงขอส่งสัญญาณไปยังกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเตรียมตัวรับฟังข่าวดีกรณีนายวีระ และน.ส.ราตรี จากประเทศกัมพูชาในวันที่ 16 เม.ย.นี้ อย่างไรก็ตามรัฐบาลชุดนี้มีหน้าที่นำคนไทยกลับด้วยวิธีการต่างๆอาจจะเป็นการแลกตัวนักโทษ หรือการเจรจาความกับรัฐบาลกัมพูชา อย่างไม่เลือกปฏิบัติเหมือนกับรัฐบาลชุดที่ผ่านมา
 

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนทราบข่าวมาจากคณะกรรมการที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงของพรรคเพื่อไทย ว่า มีส.ส.พรรคฝ่ายค้านบางคนที่เคยมีอำนาจเกิดอาการจิตตกไปสั่งการให้หน่วยความมั่นคงบางหน่วยงานไปตรวจสอบ กรณีที่คนจะใส่หน้ากาก พ.ต.ท.ทักษิณ 20,000 คน และสวมเสื้อเหมือนกัน เดินข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว จ.หนองคาย จากประเทศลาวมาประเทศไทยในวันที่ 14 เม.ย.นั้น เพราะเกรงว่าจะมีพ.ต.ท.ทักษิณร่วมเดินปะปนมาด้วย คนที่เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีจะกลับประเทศทั้งทีต้องสวยงามต้องปูพรมรับ เพราะฉะนั้นอย่าตื่นเต้นมากต้องจัดคนไปยื่นบนสะพานฯและดูที่ละคนว่าคนไหนพ.ต.ท.ทักษิณ ตัวจริง คนไหนพ.ต.ท.ทักษิณตัวปลอม ฝ่ายค้านอาการหนักระวังจะตาลาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์