ยงยุทธลั่นป๋าเปรม-ทักษิณหาเวลาคุยกันยังไม่ได้

ยงยุทธลั่นป๋าเปรม-ทักษิณหาเวลาคุยกันยังไม่ได้

"ยงยุทธ"ยันไม่สั่งลูกพรรคถอนญัตติกมธ.ปรองดอง เปรียบขัดแย้ง"สามี-ภรรยา"ทะเลาะกัน รับ"ทักษิณ-พล.อ.เปรม"คุยกันได้ แต่จังหวะเวลายังไม่ตรง


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงเหตุที่พท.รีบเร่งให้ที่ประชุมสภาฯรับทราบรายงานของกรรมาธิการ(กมธ.)โดยจะเสนอต่อที่ประชุมสภาฯในวันที่ 4 เม.ย.นี้ ว่า ลองถามคนทั่วไปดู เชื่อว่าทุกคนอยากเห็นความปรองดอง คงไม่บอกให้ส.ส.พท.ถอนชื่อเสนอญัตติดังกล่าว เนื่องจากมีความจำเป็น และถึงเวลาที่ต้องปรองดองแล้ว ไม่เห็นด้วยถ้าจะถอนไป เพื่อคุยกับอีกฝ่าย เพราะคุยมามากแล้ว มั่นใจว่าเรื่องนี้จะประสบความสำเร็จ เพราะประชาชนยอมรับ ทั้งนี้ยังไม่ขอบอกว่าหลังจากที่ประชุมสภาฯรับทราบรายงานดังกล่าวแล้ว จะมีการเสนอร่างพ.ร.บ.ปรองดอง หรือร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมหรือไม่ จ้างให้ก็ไม่บอก


ส่วนกรณีที่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.)นั้นนายยงยุทธ กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่ขอวิจารณ์


เมื่อถามว่าแต่พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ส่งสัญญาณหลายครั้งว่าอยากคุยกับพล.อ.เปรม นายยงยุทธ กล่าวว่า ทั้งพล.อ.เปรมและพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนที่ทำประโยชน์ให้บ้านเมือง และมีความจงรักภักดี ไม่มีเหตุผลที่จะคุยกันไม่ได้ แต่ที่ผ่านมาจังหวะเวลาอาจจะไม่ตรงกัน เนื่องจากอยู่กันคนละสถานที่


"ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นก็เหมือนผัวเมียทะเลาะกัน แต่ถ้ามีคนใดคนหนึ่งดีสักคน ไม่ว่าฝ่ายผัวหรือฝ่ายเมีย ลูกๆก็จะไม่เดือดร้อน ยืนยันว่ารัฐบาลนี้ใจเย็นแน่นอน เพราะนายกฯท่านใจเย็น พูดแต่สิ่งที่ควรพูด ไม่กระแหนะกระแหนใคร" นายยงยุทธ กล่าว


เมื่อถามว่านายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.)

ติงว่ารัฐบาลหยิบข้อเสนอคอป.เฉพาะบางข้อที่เป็นประโยชน์กับตัวไปทำ นายยงยุทธ กล่าวว่า ไม่จริง รัฐบาลทำทุกข้อ เพียงแต่เวลาช้าหรือเร็ว อาจแตกต่างกันไป ตามความยากง่าย เวลานี้ก็ยังรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยคอป.อยู่


ยงยุทธลั่นป๋าเปรม-ทักษิณหาเวลาคุยกันยังไม่ได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์