ชูวิทย์แฉแก๊งรัสเซีย-จนท.รุกป่ายึดภูเก็ต

ชูวิทย์แฉแก๊งรัสเซีย-จนท.รุกป่ายึดภูเก็ต

'ชูวิทย์' แฉ แก็งรัสเซียจับมือเจ้าหน้าที่ รุกป่า ยึดภูเก็ต ปูด ตำรวจ แบ่งเวร รับส่วยบ่อนใหญ่ วอน ผบ.ตร.-ผบก.ภ.8 จัดการ ซัด 'ยิ่งลักษณ์' ประชุมครม.โรงแรมหรู แต่ไม่พัฒนาพื้นที่ด้อยโอกาส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 มี.ค. 55  นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย แถลงเรียกร้องให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ปราบปรามแก็งค์อาชญกรรมข้ามชาติ ที่อันตราย โดยในขณะนี้เติบโตอย่างรวดเร็วในจ.ภูเก็ตโดยเฉพาะแก็งค์ “สปาซีบา” หรือในภาษารัสเซียแปลว่า “สวัสดี” ซึ่ง เป็นแก็งค์ที่ใหญ่และมีอิทธิพลมากที่สุด โดยเข้ามาฟอกเงินด้วยการบุกรุกพื้นที่ป่า สร้างหมู่บ้านหรู และโรงแรมระดับห้าดาว พร้อมกับนำคนจากรัสเซียมายึดครองหมู่บ้าน โดยได้รับความร่วมมือจากข้าราชการทั้ง เจ้าหน้าที่กรมที่ดิน เจ้าหน้าที่อำเภอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การสนับสนุน

ปูด ตำรวจ แบ่งเวร รับส่วยบ่อนใหญ่ 

ทั้งนี้ยังมีการเปิดบ่อนขนาดใหญ่ ชื่อ บ่อนไทเกอร์ ใน ซ.แสนสบาย อยู่ใจกลางป่าตอง ซึ่งถือเป็นบ่อนที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ มีเงินหมุนเวียนมากกว่า 100 ล้านบาทต่อวัน และบ่อนทุ่งทอง เงินหมุนเวียน 70-80 ล้านบาทต่อวัน โดยในแต่ละบ่อนจะมีการเก็บส่วย โดยตำรวจ ทั้ง ตำรวจเฉพาะกิจ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท้องที่ แบ่งเวรกันเก็บส่วยแบ่งเป็น 8 ชุด เก็บสลับวันคู่วันคี่ สลับวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอังคาร พฤหัส เสาร์ วันอาทิตย์แบ่งกัน เป็นต้น จึงอยากฝากให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ภูเก็ต เข้ามาดำเนินการในเรื่องนี้ด้วย

วอน ผบ.ตร.-ผบก.ภ.8 จัดการ 

นอกจากนี้ยังมีสถานบริการเปิดโชว์ลามก ให้ชาวต่างชาติดู ซึ่งถือว่าไม่เหมาะสม เพราะเมืองภูเก็ตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสมควรให้ทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว หรือควรจัดเป็นโซนนิ่งไม่ให้มีสถานที่ดังกล่าวอยู่กลางเมือง ถ้ายังเป็นอย่างนี้ต่อไปจากไข่มุก จะกลายเป็น ไข่เน่า โดยตนจะนำข้อมูลในเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการการ ตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ให้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามตนขอตั้งคำถาม ไปยัง ผบ.ตร. , ผบก.ภ.8 .ให้ดำเนินการอย่างจริงจังโดยร่วมกับผู้ว่าฯและกระทรวงมหาดไทย

ซัด 'ยิ่งลักษณ์' ประชุมครม.โรงแรมหรู  แต่ไม่พัฒนาพื้นที่ด้อยโอกาส 

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า ตนยังได้ลงพื้นที่ไปสำรวจพื้นที่บริเวณหมู่ 6 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งห่างจากตัวอำเภอเมืองเพียง 1 กิโลเมตร ห่างจากจวนผู้ว่าฯแค่ 6 กิโลเมตร แต่กลับไม่มีไฟฟ้าใช้ ทั้งในมัสยิด หมู่บ้าน ที่สำคัญคือโรงเรียน ก็ยังไม่มีไฟฟ้า ซึ่งจากการสำรวจโรงเรียนยังมีคอมพิวเตอร์อยู่ด้วย ซึ่งตนอยากฝากไปยังรัฐบาลที่จะแจกแท็ปเลตให้กับนักเรียน ไม่ทราบว่าจะแจกทำไม เพราะขนาดคอมพิวเตอร์ ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งตนแปลกใจว่าเหตุใดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งไปประชุมครม.สัญจรที่จ.ภูเก็ต ไม่มาประชุมกันที่นี่ แต่กลับไปประชุม โรงแรมหรู ที่หาดป่าตองและหาดกะรน ซึ่งเป็นพื้นที่เจริญอยู่แล้ว ทำไมไม่มาพัฒนาพื้นที่นี้ เพราะประชาชนเดือดร้อน กลับเอาเวลาไปดำเนินการเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ

         
อย่างไรตามพื้นที่ดังกล่าวคณะรัฐมนตรีในสมัยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่มีนางอัญชลี วานิชเทพบุตร เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติงบให้ดำเนินการติดตั้งไฟฟ้าบริเวณดังกล่าว แต่ก็ยังมีการนำงบไปใช้อย่างอื่นแทน ไม่มาดำเนินการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์