ศาลรธน.ยันตัดสินคดีจตุพรไม่มี2มาตรฐาน

ศาลรธน.ยันตัดสินคดีจตุพรไม่มี2มาตรฐาน


ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ยัน ตัดสินคดี "จตุพร" ไม่มี 2 มาตรฐาน เพราะไม่เคยมีกรณีแบบนี้ ไม่มีอะไรเปรียบเทียบ ย้ำ จะดำเนินการโดยเร็วที่สุด

นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ แถลงภายในงานครบรอบ 14 ปี ศาลรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับข้อเสนอที่จะให้มีการยกเลิกกฎหมายที่เกี่ยวกับการยุบพรรคการเมือง ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในครั้งนี้ ว่า เรื่องการยุบพรรคการเมือง ไม่ได้มีกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญเท่านั้น แต่ยังมีการกำหนดไว้ในพระราชบัญญัติพรรคการเมืองด้วย ซึ่งกรณีที่มีคำตัดสินยุบ พรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย เมื่อปี 2551 ตามรัฐธรรมนูญ เพราะกรรมการบริหารพรรคไปยุ่งเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้ง ส่วนคดีที่พรรคประชาธิปัตย์ ถูกร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องการใช้เงินไม่ถูกต้อง และศาลได้สั่งยกคำร้องไปนั้น เป็นไปตามพระราชบัญญัติพรรคการเมือง

ส่วนกรณีที่มีคนแสดงความกังวลออกมาว่า การพิจารณาคดีของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จะมีการพิจารณา 2 มาตรฐานนั้น เรื่องดังกล่าวใช้คำว่า 2 มาตรฐานไม่ได้ เพราะกรณีอย่างของ นายจตุพร ไม่เคยมีมาก่อน ไม่มาตรฐานเปรียบเทียบ และคดีนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณา และเชื่อว่าจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพราะไม่มีใครอยากให้คดีค้างอยู่ในศาล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์