ตร.ตากโชว์จับยาล็อตใหญ่ร่วมแสนเม็ด



ตำรวจตากโชว์จับยาล็อตใหญ่ร่วมแสนเม็ด


ชี้ชายแดนตากแนวโน้มยาบ้าทะลักเข้าเพิ่ม เผยเฉพาะด่านห้วยยุอุเดือนเดียวจับได้ 6 ครั้ง ยอดรวมกว่า 9 หมื่นเม็ด

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (23 ม.ค.50) ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก นายชุมพร พลรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พล.ต.ต.ประสาร บุญยะปาน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก

ร่วมกับแถลงข่าวจับกุมนายคนจริง มาเจริญ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 14/64 ถ.ปิยะบุตร ต.บ้านหมี่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี และนางนวลน้อย คชพล อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 7 หมู่ 2 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ สองผัวเมีย พร้อมของ

กลางยาบ้า 75,600 เม็ด

รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน บน 797 ลพบุรี

โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และทองรูปพรรณจำนวน



ทั้งนี้ เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 21 มกราคม 2550


เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจห้วยยะอุ ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งว่ามีการขนยาเสพติดมาในรถคันดังกล่าว เมื่อพบรถต้องสงสัยจึงเรียกตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 37 มัดๆละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้า 75,600 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำมันรถยนต์ โดยมีนาย คนจริง เป็นคนขับ มีนางนวลน้อย นั่งมาในรถ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่ง พ.ต.ท.ธนารักษ์ ปาระมีสา สารวัตรเวร สภ.ต.พะวอ ดำเนินคดี


จากการสอบสวนทราบว่า


นายคนจริง - นางนวลน้อย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้า จากเสี่ยตุ๋ย ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง บ้านอยู่ จ. อ่างทอง โดยรับจากต้นทางที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัว อ.แม่สอด จ.ตาก ให้ไปส่งที่กรุงเทพฯ โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 50,000 บาท ทำมาหลายครั้งแล้ว จนกระทั่งถูกจับได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

พล.ต.ต.ประสาร บุยะปาน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก


เปิดเผยว่า แนวโน้มการแพร่ระบาดของยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการจับกุมตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาสามารถจับกุมได้จำนวนมาก โดยเฉพาะที่ด่านห้วยยะอุ ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 50 ที่ผ่านมา จับกุมทั้งสิ้น 6 ราย รวมยาบ้า 99,595 เม็ด





โดยจังหวัดตากเป็นเส้นทางผ่านของยาเสพติด


เพราะมีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน (พม่า) ถึง 580 กิโลเมตร แหล่งผลิตจะอยู่นอกประเทศ ตำรวจได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการตรวจตรายาเสพติดร่วมกับกองทัพภาคที่ 3 ฝ่ายปกครอง ตำรวจในพื้นที่ซึ่งจะมีการตรวจรถยนต์เข้าออกทุกคันและติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ในการปราบปราม

นายชุมพร พลรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก


เปิดเผยว่า การจับยาบ้าได้จำนวนมากก็เป็นสัญญาณเตือนให้ต้องเฝ้าระวัง เพราะยาบ้าเริ่มเข้ามาระบาดโดยทางจังหวัดจะได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และงบประมาณ เข้าไปเสริมกับหน่วยงานหลักที่มีอยู่แล้ว เข้าไปร่วมสอดส่องดูแลแหล่งที่พักของแรงงานชาวพม่า ที่คาดว่าจะเป็นแหล่งมัวสุม และเป็นแหล่งพักยา เพื่อไม่ให้ยาบ้าระบาดเข้ามาในตัวเมืองชั้นใน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์