“เสธ.หนั่น”เปรย2คนสำคัญคุยกันได้บ้านเมืองสงบ

“เสธ.หนั่น”เปรย2คนสำคัญคุยกันได้บ้านเมืองสงบ

วันนี้ (28 มี.ค.) ที่รัฐสภา พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา

กล่าวถึงบรรยากาศความวุ่นวายในการประชุมร่วมรัฐสภาในช่วงค่ำวันที่ 27 มี.ค. ว่า บรรยากาศความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในการประชุมร่วมรัฐสภานั้นไม่น่าจะเกิดขึ้น ส่วนกรณีที่นายวุฒิสาร ตันไชย รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ระบุว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดเพราะเลยขั้นตอนของผู้วิจัยแล้ว ถือเป็นการท้าทายประชาชนซึ่งไม่น่าจะพูดเช่นนั้น ส่วนตัวรู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์ที่เป็นอยู่ คงต้องให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระสยามเทวาธิราช รัชกาลที่ 5 ดลบันดาลให้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ในฐานะประธานกรรมาธิการปรองดองซึ่งเป็นผู้เสนอรายงานเข้าสู่สภาได้ถอนญัตติออกจากที่ประชุมสภาเพราะถ้าแต่ละฝ่ายยังเกิดความรู้สึกที่ตรงกันข้ามแบบนี้ก็นำไปสู่ความปรองดองไม่ได้ ขณะเดียวกันรัฐบาลก็น่าจะเข้ามาดูแลเข้ามาแก้ไขป้องกันวิกฤตที่จะเกิดขึ้น


เมื่อถามว่าหากออกเป็น พ.ร.ก.นิรโทษกรรมจะทำให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า

แน่นอนว่าการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมจะนำไปสู่ความขัดแย้ง และครั้งนี้จะรุนแรงกว่าในอดีตเพราะกลุ่มพันธมิตรได้เคยประกาศว่าจะออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านหากมีการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม และถ้าครั้งนี้เกิดเหตุการณ์รุนแรงในประเทศ สถาบันพระปกเกล้าจะต้องรับผิดชอบด้วย อย่างไรก็ตามในส่วนของรัฐบาลก็ต้องรักษามารยาทอะไรไม่ถูกต้องก็ไม่ควรจะทำแม้ว่าเสียงข้างมากจะคิดตัดสินใจอะไรก็ทำได้
 

เมื่อถามว่ามองปัจจัยที่จะเป็นตัวเร่งให้มีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวเกิดจากอะไร พล.ต.สนั่น กล่าวว่า

ก็คงอยากกลับบ้าน แต่คนไทยรู้จักการให้อภัย แต่ถ้าใครจะใช้วิธีการต่างๆ เพื่อเข้ามา เข้ามาแล้วก็คงไม่มีความสุข พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเข้ามาก็ไม่มีความสุขและอาจจะมีอันตราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สนั่นยังกล่าวทิ้งท้ายว่าถ้าคน 2 คนสำคัญทำความเข้าใจกันได้ บ้านเมืองก็สงบ แต่พล.ต.สนั่นปฏิเสธที่จะกล่าวถึงว่าคน 2 คนดังกล่าวหมายถึงใคร เมื่อถามว่าหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าความเร่งรีบของพล.อ.สนธิ ดูเหมือนอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศไทยโดยเร็ว ซึ่งพล.ต.สนั่นตอบว่าก็ทำให้เกิดความสงสัยที่ตรงกัน.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์