ผบ.ตร. โดนอีกกระทง พัลลภฉะคุมลูกน้องไม่อยู่

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคง


ภายใน หรือรอง ผอ.กอ.รมน. ซึ่งถูกพาดพิงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุคาร์บอมบ์หวังสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย ทางคลื่นวิทยุ 98.0 เมกกะเฮิรตซ์

ช่วงเช้าวันนี้ (23 ม.ค.) ถึงกรณีที่อดีตนายทหารคนสนิทถูกควบคุมตัว เพราะต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุลบวางระเบิด 9 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และนนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2549 โดยระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาจากความต้องการดิสเครดิตรัฐบาล และคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. เพื่อให้เห็นว่า กุมสภาพประเทศไม่ได้ ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้

เชื่อว่า เกิดจากฐานอำนาจเก่าที่เป็นตำรวจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่ง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่สามารถควบคุมผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเองได้ อีกทั้งที่ผ่านมามีการปล่อยข่าวออกมาตลอดเวลาว่า ระเบิด 8 จุด คมช.เป็นผู้ทำเอง เพื่อยึดถืออำนาจ เพิ่มอำนาจไว้

สอดคล้องกับการจับทหารหน่วยรบพิเศษ ที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช. และพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เนื่องจากทั้ง 2 คนเติบโตมาจากหน่วยงานนี้

สถานการณ์เปลี่ยน คนไม่เปลี่ยน


ฐานอำนาจเขายังอยู่เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน บางคนได้ดีด้วยซ้ำ พล.อ.พัลลภกล่าว และว่า ส่วนที่มีรายชื่อ เสธ.คัด พ.ท.สุชาติ คัดสูงเนิน และนายทหารชั้นประทวนที่ถูกคุมตัวสอบสวน ล้วนแต่เป็นทหารหน่วยรบพิเศษ จังหวัดลพบุรี นั้น

ลูกน้อง 2 คนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด เพราะในชีวิตเขาเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย รับใช้ประเทศชาติมา ทหารเรายึดมั่นในเกียรติศักดิ์ศรี เราไม่เคยคำนึงถึงผลประโยชน์ โดยเฉพาะหน่วยรบพิเศษ เราถือว่า เป็นทหารชั้นเยี่ยมของกองทัพ แม้ตนจะรู้จักไม่ถึง 2 ปี ก็เชื่อว่า ทหารที่จบจากจปร. และอยู่ในหน่วยรบพิเศษ จะมาทำในสิ่งเหล่านี้ เชื่อว่า เป็นไปไม่ได้ ไม่ทำสิ่งชั่วร้ายแบบนี้

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์