จ.พะเยา ประกาศเตรียมขึ้นป้ายต่อต้านมัลลิกาทั่วเมือง

จ.พะเยา ประกาศเตรียมขึ้นป้ายต่อต้านมัลลิกาทั่วเมือง

นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พะเยา

กล่าวว่า ภายหลังที่กลุ่ม นปช.จุน ร่วมกันจัดกิจกรรมเปิดพื้นที่ อ.จุน เป็นอำเภอเสื้อแดง เป็นแห่งแรกของจังหวัดพะเยาและแห่งแรกของประเทศ ไปเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาแสดงความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยและย้ำให้สัมภาษณ์สื่อว่า คนเสื้อแดงจัดกิจกรรมโดยนำเรื่องของการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การต่อต้านยาเสพติดและการรณรงค์ลดปัญหาหมอกควันเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมมาบังหน้า ตรงนี้เป็นความคิดที่ไม่เชื่อว่า จะมาจากคนที่ให้เครดิตตัวเองว่าเป็นถึงผู้นำที่ขันอาสาจะมาเป็นผู้แทนชาวพะเยา


ผู้ประสานงาน นปช.พะเยา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ น.ส.มัลลิกายังได้กล่าวพาดพิงไปถึงท่านรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 คือ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ซึ่งกรณีการเปิดอำเภอเสื้อแดงที่ อ.จุน ในครั้งนี้ ขอยืนยันได้ว่านายวิสุทธิ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องสิทธิและเสรีภาพของคนเสื้อแดงทั้งหมด เมื่อ น.ส.มัลลิกาประกาศแสดงเจตนารมณ์เป็นคู่ต่อสู้กับมวลชนคนเสื้อแดงพะเยาแล้ว คนเสื้อแดงย่อมไม่อาจจะปฏิเสธความหวังดีนี้ได้ และนับจากนี้ไปคนเสื้อแดงพะเยาจะประท้วง น.ส.มัลลิกา จนกว่าจะหยุดพฤติกรรมการไม่ให้เกียรติผู้อื่น


“ขณะนี้เสื้อแดงพะเยาทุกพื้นที่ได้ประสานงานกันมีมติร่วมกันว่า จะประกาศพื้นที่หมู่บ้านเสื้อแดงทั่วจังหวัดด้วยการขึ้นป้ายแดงพะเยาไม่เอามัลลิกา ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ตรงนี้ผมต้องขอบคุณรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่กระตุ้นช่วยให้เกิดหมู่บ้านเสื้อแดงพะเยาเต็มพื้นที่เร็วขึ้น” นายศิริวัฒน์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์