ณัฐวุฒิขอปรองดองเกิด-ปชป.อย่ามีเงื่อนไข

ณัฐวุฒิขอปรองดองเกิด-ปชป.อย่ามีเงื่อนไข


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังไม่รู้ ไปพบ "ทักษิณ" ที่ลาว ได้หรือไม่ ผิดหวัง ปชป. หันหลังให้การปรองดอง ขอทบทวนใหม่ เชื่อมั่น อดีตนายกฯ จะได้กลับ แต่สันติสุขในประเทศต้องเกิดขึ้นก่อน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ประเทศลาว และกัมพูชา หรือไม่ เนื่องจากต้องรอดูภารกิจอีกครั้ง ทั้งนี้ยืนยันว่า การเดินทางมาประเทศลาว และกัมพูชา ในครั้งนี้ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีนัยทางการเมือง แต่ต้องการมาพบประชาชนและครอบครัวเท่านั้น

ส่วนกรณีที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 9 คน ของพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากการเป็นคณะกรรมาธิการนั้น ตนเองรู้สึกเสียใจ เพราะถือเป็นการหันหลังให้กับความปรองดอง โดยตัดสินจากผลประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก ทั้งนี้ การสร้างความปรองดอง เป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายที่ต้องร่วมกัน จึงขอให้พรรคประชาธิปัตย์ ทบทวนท่าทีอีกครั้ง และเชื่อว่าประตูความปรองดองของประเทศยังไม่ปิดสนิท อยากให้ทุกฝ่ายใช้อดีตเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่า วันหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้กลับประเทศ แต่สิ่งที่จะกลับมากก่อน คือ สันติสุข และความปรองดองของประเทศ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์