ตาม มัลลิกา ไปตรวจสอบทรัพย์สินอนุดิษฐ์ ซุกทรัพย์สินหรือกู้แบงก์ ?

ตาม มัลลิกา ไปตรวจสอบทรัพย์สินอนุดิษฐ์ ซุกทรัพย์สินหรือกู้แบงก์ ?

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ตรวจสอบ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กรณีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จและการร่ำรวยผิดปกติ เพราะในการยื่นบัญชีทรัพย์สินสมัยเข้าและออกจากตำแหน่ง ส.ส.ในปี 2551 แจ้งว่ามีหนี้สินติดลบมูลค่า 2 ล้านบาท แต่เมื่อปี 2554 น.อ.อนุดิษฐ์ยื่นบัญชีทรัพย์สิน กรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. พบว่ามีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเป็น 11 ล้านบาท มาจากบ้าน รถ และทรัพย์สินอื่น


"แค่ช่วง 3 ปี เหตุใดมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากมาย ถ้าคิดจากเงินเดือน ส.ส.อย่างเดียว 3 ปี ก็มีรายได้แค่ 3.6 ล้านบาทเท่านั้น จึงสงสัยทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นงอกขึ้นมาได้อย่างไร เข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติหรือไม่

แม้ที่ผ่านมา น.อ.อนุดิษฐ์เคยชี้แจงว่า ทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นมีมาตั้งแต่ก่อนเป็น ส.ส.แล้ว ก็เท่ากับว่าไม่มีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินดังกล่าวต่อ ป.ป.ช. ในช่วงรับตำแหน่ง ส.ส. แสดงว่าเข้าข่ายแจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จอีกด้วยหรือไม่" น.ส.มัลลิกา กล่าว

จริงหรือเท็จ สำหรับข้อมูลของ"มัลลิกา"ที่ใช้กล่าวหา อนุดิษฐ์  ???

มีอยู่ทางเดียวที่จะพิสูจน์ ว่าจริงหรือเท็จ นั่นคือตามไปดู  บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของรัฐมนตรี ไอซีที.  3  ช่วงเวลา


นั่นคือ ช่วงเข้ารับตำแหน่งส.ส. วันที่ 22 มกราคม 2551  ช่วงพ้นตำแหน่ง ส.ส. วันที่ 10 พ.ค. 2554   และช่วงล่าสุดคือ ช่วงเป็นรัฐมนตรี ไอซีที 10 ส.ค. 2554

 ช่วงรับตำแหน่ง ส.ส. มกราคม 2551  อนุดิษฐ์ และ อรวรรณ ภริยา  อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 202 รามคำแหง 44 บางกะปิ  ต่อมา ย้ายไปอยู่บ้านเลขที่ 53 ซอยรามคำแหง  แยก 2 ถนนรามคำแหง  จนถึงปัจจุบันที่เป็นรัฐมนตรีก็พักอาศัยอยู่ที่นี่

ตอนเป็นส.ส.ใหม่ ๆ ปี 2551  อนุดิษฐ์  มีรายได้ต่อปีน้อยมาก  เขาได้รับเงินเบี้ยหวัดประจำเดือน ปีละ 224,748 บาท ภริยาที่ทำงานการบินไทย ได้เงินเดือนปีละ 271,979 บาทเท่านั้น


  รายการทรัพย์สินของ อนุดิษฐ์และภริยา ระบุว่า มีทรัพย์สิน เพียงไม่กี่รายการ นั่นคือ อนุดิษฐ์ มีเงินสด 5 แสนบาท อรวรรณ มี 2 แสนบาท  เงินฝากรวมกันแล้ว ก็แค่ 170,661 บาท  มีรถยนต์อีก 1 คัน มูลค่า 2 แสนบาท ทรัพย์สินอื่นๆ อนุดิษฐ์มี 1.5 ล้าน ภริยามี 8 แสน รวมแล้ว มีแค่ 3.37 ล้านบาท แต่ครอบครัวนี้มีหนี้สินกว่า 5.3 ล้านบาท


หักลบกลบหนี้แล้ว อนุดิษฐ์ และภริยา มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินแค่ 2 ล้านบาท เท่านั้น

จุดเปลี่ยนจริง ๆ เกิดขึ้นเมื่อตอน อนุดิษฐ์ พ้นตำแหน่ง ส.ส. 10 พ.ค. 2554  หรือ 3 ปีถัดมา   อนุดิษฐ์และภริยา มี ทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 11.4 ล้าน นั่นหมายความว่า เขามีทรัพย์สิน เพิ่มขึ้น 9.4 ล้านบาท
    

 ฉะนั้น ข้อมูลของ มัลลิกา บางอย่าง  ไม่ค่อยตรงกับความเป็นจริง !!!
    

 แล้วอะไรบ้าง คือ รายได้และทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นของ "อนุดิษฐ์และอรวรรณ"
 
  

รายได้ที่เพิ่มขึ้นชัดๆ คือ เงินเดือนส.ส. ปีละ 1.2 ล้านต่อปี ถ้าเขาเป็น ส.ส. 3 ปีก็มีเงินรายได้เพิ่มเป็น 3.6 ล้าน   ภริยาได้โบนัสจากการบินไทยอีกปีละ 37,503 บาท/ปี  เบ็ดเสร็จแล้ว อนุดิษฐ์และอรวรรณ มีรายได้ เบี้ยหวัด โบนัส หนึ่งปีเท่ากับ 1.7 ล้านบาท ถ้าคูณ 3 ปีก็เท่ากับ 5.2 ล้านบาท 
    

 ทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้น จริงๆ และเป็นประเด็นก็คือ รายการที่ดิน ที่เพิ่มขึ้นมา 6.8 ล้าน  และยานพาหนะ 5 คัน มูลค่ารวม 1.45 ล้านบาท 

ทรัพย์สินของอนุดิษฐ์ ถ้ามองให้เป็นจริงคือ น่าจะเพิ่มขึ้น  หลังจากเป็นส.ส. ได้ไปกู้เงินจากแบงก์ 4 แห่งคือ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ มาซื้อบ้าน วงเงิน 4.5 ล้าน และจากแบงก์ทหารไทยอีก 168,635 บาท มาโปะซื้อบ้าน  และกู้เงินแบงก์ธนชาติ มาซื้อรถยนต์ กว่า 7 แสนบาท 

จุดที่น่าสนใจอีกประเด็นก็คือ เมื่อเป็นรัฐมนตรีไอซีที  มูลค่าที่ดินของอนุดิษฐ์ ลดลงจาก 6.8 ล้าน ลดเหลือ 3.8 ล้าน 

แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นคือ โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง  2.99 ล้าน
     

นั่นคือ บ้านใหม่เลขที่ บ้านเลขที่ 53 ซอยรามคำแหง  ใช่หรือไม่ ????
     

ถามว่า ทรัพย์สินของอนุดิษฐ์ เพิ่มเว่อร์ จนน่าผิดสังเกตหรือไม่  ยังไม่อาจสรุปได้
     

เพราะ อนุดิษฐ์ มีรายได้จากเงินเดือนส.ส.หรือรัฐมนตรีเพิ่ม จากปี 2551
    

ส่วน  ที่ดินมีเพิ่มขึ้นและลดลง   ขณะที่บ้านน่าจะมาจากการกู้เงินแบงก์ ธอส.และทหารไทย   เช่นเดียวกับรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นก็เป็นหนี้ผ่อนแบงก์
    

 อนุดิษฐ์และอรวรรณ มีรายจ่ายเป็นค่าผ่อนบ้านและรถยนต์ ปีละ 5.5 แสนบาท
     

ขณะที่ ทรัพย์สินอื่นๆ เท่าเดิม 5 รายการ มูลค่า 2.3 ล้าน
    

อนุดิษฐ์ จะโดนข้อหาซุกทรัพย์สินหรือไม่ ต้องรอคำตอบชัด ๆ  จากป.ป.ช.
    

แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นแน่นอน จากปี 2551 ที่รับตำแหน่งส.ส. คือ ลูกอีก 2 หน่อ
   

ปี 2551 อนุดิษฐ์ แจ้งว่ามีลูก 3 คนนั่นคือ ด.ช. นภนต์  นาครทรรพ  ด.ญ. ครองขวัญ นาครทรรพ  ด.ช. อนนต์ นาครทรรพ
   

พอมาปี สิงหาคม 2554  มีลูกเพิ่มมาอีก 2 หน่อ นั่นคือ ด.ญ. ฐิตามณี นาครทรรพ และ ด.ญ. มณีนภา นาครทรรพ
   

เรียกว่า ผลิตลูกรายปี ก็ว่าได้  !!!!

อย่างนี้จะ โดนข้อกล่าวหา ซุกลูกหรือไม่ (ฮา)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์