นายกฯประกาศจุดยืนปกป้องอาเซียนจากภัยนิวเคลียร์

นายกฯประกาศจุดยืนปกป้องอาเซียนจากภัยนิวเคลียร์

"ยิ่งลักษณ์" นายกรัฐมนตรี ประกาศจุดยืนในเวทีผู้นำนิวเคลียร์ ไทยพร้อมปกป้องอาเซียนต้องปลอดจากการก่อการร้าย และภัยคุกคามทางนิวเคลียร์

 วันที่ 27 มี.ค.55  เวลา 09.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำว่าด้วยความมั่นคงทางนิวเคลียร์ ซึ่งเป็นการประชุมหารือเต็มคณะ กับผู้นำและตัวแทนจาก 53 ประเทศ อาทิ ผู้นำสหรัฐฯ จีน รัสเซีย อินเดีย และญี่ปุ่น ร่วมกันหารือในหัวข้อ มาตรการระดับชาติในการสร้างความมั่นคงทางนิวเคลียร์ ณ ศูนย์ประชุมโคเอ็กซ์ กรุงโซล เกี่ยวกับการเสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงทางนิวเคลียร์ และการเข้าเป็นภาคีอนุสัญญาที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการรับรองร่างแถลงการณ์กรุงโซล เพื่อแสดงเจตนารมณ์ทางการเมืองของผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมฯ

ในโอกาสนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวขอบคุณประธานาธิบดีเกาหลีใต้

สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม พร้อมทั้งย้ำจุดยืนว่า ไทย ในฐานะหนึ่งในศูนย์กลางทางการค้า และโลจิกติกส์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตระหนักถึงความสำคัญของการปกป้องประชาคมอาเซียน จากผู้ก่อการร้ายทางนิวเคลียร์ รวมถึงปฏิบัติตามกฎระเบียบของสภาความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ อย่างเคร่งครัด สนับสนุนบทบาทกลางของ IAEA หรือ องค์กรพลังงานพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ ในการเสริมสร้างความมั่นคงทางนิวเคลียร์ของโลก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์