จตุพรซัดปชป.ไม่คิดปรองดอง

จตุพรซัดปชป.ไม่คิดปรองดอง

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มนปช.แถลงว่า

ตามที่ส.ส.ประชาธิปัตย์ (ปชป.) 9 คนลาออกจากกรรมาธิการปรองดอง ปชป.ไม่จริงใจและไม่ตั้งใจจะทำหน้าที่กรรมาธิการปรองดองมาตั้งแต่ต้น โดยมีคำตอบไว้ก่อน เมื่อคำตอบไม่ตรงกับสิ่งที่กรรมาธิการเสียงข้างมากคิดจึงสำแดงธาตุแท้ออกมา ผลการวิจัยของสถาบันพระปกเกล้าเพียงเล่มเดียวนั้น ไม่มีผลทำให้ประเทศไทยต้องปรองดอง เป็นเพียงการรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายแล้วนำมาประเมินเท่านั้น

"เมื่อปชป.ไม่ต้องการปรองดองก็ขอให้ประกาศจุดยืนออกมา พวกผมจะประกาศไม่ ปรองดองกับปชป.ด้วยเช่นเดียวกัน ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่ฆาตกรที่สั่งปราบปรามและฆ่าประชาชน แต่ยังมีท่าทียโสและไม่สำนึกว่าคนส่วนใหญ่ต้องการปรองดอง" นายจตุพรกล่าว

นายจตุพรกล่าวว่า ส่วนกรณีนายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์

ระบุพ.ต.ท.ทักษิณมอบหมายให้ตนไปเจรจาความกับศาลเรื่องประกันตัวกลุ่มเสื้อแดง โดยกล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณเอาฐานะอะไรไปมอบให้ผู้ต้อง หาไปเจรจากับศาลนั้น นายวิทยาพูดความเท็จ พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยมอบหมายอะไรตน อีกทั้งตนไม่มีสถานะอะไรต้องไปเจรจาด้วย สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวหมายถึงเป็นอำนาจของกรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ กระ ทรวงยุติธรรม ซึ่งต้องหารือกันในเรื่องของหลักทรัพย์ที่จะต้องใช้ดำเนินการ แต่ปชป.บิดเบือนและพยายามขยายสร้างเสียหายต่อกระบวน การตุลาการและตนเอง

นายจตุพรกล่าวว่า ส่วนกรณีของพล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา

ตั้งคำถามถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร 19 ก.ย.49 กับพล.อ.สนธินั้น ตนเห็นว่าพล.ต.สนั่นมีข้อผิดปกติบางอย่าง เพราะพล.ต.สนั่นตั้งคำถามและเฉลยด้วยตัวเองในวันต่อมา ดังนั้น พล.ต.สนั่นต้องพูดให้ชัดว่าต้อง การอะไรในฐานะที่เป็นผู้เริ่มต้นการปรองดอง และขอให้พูดความจริงให้ปรากฏว่าต้องการอะไร เพราะขณะนี้มีความพยายามของคนบางกลุ่มอยากเป็นรัฐบาลด้วยวิธีพิเศษ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์