ปชป.ยันไม่ตีรวนปรองดอง-พบพิรุธผิดปกติ

ปชป.ยันไม่ตีรวนปรองดอง-พบพิรุธผิดปกติ


ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  "องอาจ" ยัน กมธ.ปรองดอง 9 คนของพรรค ลาออก ไม่ใช่ตีรวน เล่นเกมการเมือง พบพิรุธ เร่งรีบเกินไป ในการนำเสนอความเห็นที่ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ เสนอสภาฯ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ในรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง FM 102.75 MHz ว่า ในวันนี้ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาการศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ ในส่วนของพรรค 9 คน ที่ได้แถลงข่าวว่า จะลาออกจากการทำหน้าที่กรรมาธิการชุดดังกล่าว โดยจะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการต่อ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะกรรมาธิการ หลังจากได้มีการยืนยันจากข้อความสั้น (SMS) ว่าจะไม่มีการประชุม

นายองอาจ ระบุว่า เหตุผลสำคัญที่ต้องลาออกจากรรมาธิการ เพราะว่าพบความเร่งรีบผิดปกติในการเสนอความเห็นดังกล่าวต่อสภาฯ และไม่อยากให้ตัวเองเป็นเครื่องมือในการทำงานที่ไม่ถูกต้อง เพราะเพิ่งขอขยายเวลาทำงานไปเมื่อสัปดาห์ก่อนเท่านั้น อีกทั้งในรายงานของสถาบันพระปกเกล้า ก็ยังมีข้อขัดแย้ง ความเห็นไม่ตรงกัน จึงมองว่าไม่ควรเร่งรีบ ควรที่จะศึกษา ทบทวนเพิ่มเติมอีกครั้ง รวมถึงกรณีจะถอนการใส่มติของกรรมาธิการ ก็ควรที่จะมีการประชุมก่อน และไม่ได้เป็นเกมการเมือง หรือการตีรวนของพรรค ตามที่ถูกกล่าวหา

พร้อมกับตั้งข้อสังเกตในความเร่งรีบดังกล่าวของ พล.อ.สนธิ มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยแบบเท่ๆ ในปลายปีนี้ด้วยหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์