พัลลภชี้ 3 เงื่อนไขหลักจุดไฟปฏิวัติสถาบัน-คอร์รัปชั่น-ขัดแย้ง

พัลลภชี้ 3 เงื่อนไขหลักจุดไฟปฏิวัติสถาบัน-คอร์รัปชั่น-ขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รอง ผอ.รมน.)

กล่าวถึงกรณีที่ระบุว่า จะมีคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ภาค 2 เตรียมการปฏิวัติว่า ได้ให้สัมภาษณ์ไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว ส่วนต่อไปจะมีการปฏิวัติอีกหรือไม่ คงบอกไม่ได้ว่ามีหรือไม่มี แต่ว่าองค์กรเขายังอยู่ครบ หมายถึงคณะ คมช.ยังอยู่กันครบทั้ง คน องค์กรอิสระ หากมีการปฏิวัติรัฐประหารอีกก็เป็น คมช.2 ส่วนจะมีการปฏิวัติหรือไม่ขึ้นอยู่กับ 3 เงื่อนไข คือ 1.เกี่ยวกับสถาบัน 2.การทุจริตคอร์รัปชั่น 3.การแตกแยกของคนในชาติ หากมันเข้าเงื่อนไขตรงนี้ก็ควรต้องจับตามอง เพราะการปฏิวัติทุกครั้งจะมี 3 ข้อหานี้เป็นหลัก

"ลองไปไล่สถานการณ์ดูว่า  เงื่อนไขในปัจจุบันครบหรือยัง   ถ้าครบก็น่ากลัวจะเป็นคมช.สอง" พล.อ.พัลลภกล่าว 

             

พล.อ.พัลลภกล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้ไม่น่ามีอะไร เพราะเงื่อนไขยังไม่เข้ากับสถานการณ์ตอนนี้

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยจะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทยนั้น มันไม่เป็นเงื่อนไข เพราะพูดกันไปตามกฎหมายปรองดองและในช่วงการเลือกตั้ง

"ระหว่างที่ผมเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ที่ จ.ลพบุรีและ จ.บุรีรัมย์ ผมก็โชว์ประเด็นนี้ ถ้าหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะพานายกฯทักษิณกลับบ้าน อย่างที่ จ.บุรีรัมย์ เป็นเมืองหลวงของพรรคภูมิใจไทย แต่ผมชูประเด็นนำนายกฯทักษิณกลับบ้าน ทำให้ชนะการเลือกตั้งกว่า 1.2 แสนคะแนน นี่ถือเป็นสัญญาประชาคม ผมเลยไปล่าลายชื่อมาครบแล้วแต่ยังไม่ได้ยื่น เพราะคณะกรรมการปรองดองยื่นไปแล้ว” พล.อ.พัลลภกล่าว 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์