อุทัยไม่ค้าน111นั่งส.ส.ร.แนะปรองดองกองเชียร์2สีถอย

อุทัยไม่ค้าน111นั่งส.ส.ร.แนะปรองดองกองเชียร์2สีถอย


อดีตประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญ ปี 2540 "อุทัย พิมพ์ใจชน" ไม่ค้าน สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เป็นสภาร่างรัฐธรรมนูญ แนะปรองดองกองเชียร์2สี ต้องไม่เข้ามายุ่งเกี่ยว พร้อมแนะตุลาการรีบทำงาน

นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานรัฐสภา และอดีตประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.ปี 2540 กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน รายการ เปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ทางคลื่น FM 102.75 MHz ว่าการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. อย่างน้อย ต้องมีความรู้ มีประสบการณ์ และวุฒิการศึกษา รวมถึงมีความสนใจทางการเมืองกับรัฐธรรมนูญ เป็นพื้นฐาน แต่การรับสมัครให้ลงคะแนนนั้น จะมีปัญหาเรื่องการหาเสียงตามมาได้ ส่วนเรื่องจำนวนนั้นมีมากหรือน้อยก็ได้ แต่ต้องมีการจัดการที่ดี ถ้าหากมากไปก็จะมาความได้ ทั้งนี้ ถ้าหากจะมีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 มาเป็น ส.ส.ร.ได้ ก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง ในการบริหารราชการแผ่นดิน

อดีตประธาน ส.ส.ร.ปี 40 ยังกล่าวว่า เตรียมทำจดหมายเปิดผนึกในเมื่อมีการแต่งตั้ง ส.ส.ร.แล้ว เพื่อแนะนำว่า รัฐธรรมนูญ ต่อไปจะเขียนไม่เกิน 5 มาตรา เพื่อให้เลิกแก้รัฐธรรมนูญกันเสียที ส่วนองค์กรอิสระและอื่นๆ ให้ไปทำเป็นพระราชบัญญัติ

'สมเกียรติ'ปัดแสดงความเห็นคุณสมบัติสสร.-ยันลงสมัครแน่

ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ขั้นตอนต่างๆ ณ เวลานี้ กำลังเป็นที่สนใจของทุกฝ่าย แต่ส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องคุณสมบัติ หรือที่มาของ ส.ส.ร. แต่ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า เมื่อถึงเวลา มีการร่างกรอบกติกาเสร็จ และเปิดรับสมัคร ส.ส.ร. ก็จะไปยื่นใบสมัคร เสนอตัวเป็นผู้เข้าไปร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ในส่วนของการหารือของกรรมาธิการ เรื่องคุณสมบัติ และจำนวนของ ส.ส.ร. นั้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปในการประชุมครั้งต่อไปในสัปดาห์หน้า หลังจากได้ฟังความคิดเห็นของภาควิชาการและภาคประชาชน ที่เสนอร่างแก้ไขมาแล้วในสัปดาห์นี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์