บุญสร้าง-พัลลภ ประสานเสียง ปฏิวัติ′49 เรื่องในอดีตไม่อยากพูดถึง

บุญสร้าง-พัลลภ ประสานเสียง ปฏิวัติ′49 เรื่องในอดีตไม่อยากพูดถึง

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ในฐานะอดีตคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) กล่าวว่า

เท่าที่ได้ยินจากคนที่เกี่ยวข้อง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 และไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าท่านเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการสั่งการ หรือว่าเป็นผู้ยุให้ทำ และคนที่เกี่ยวข้องไม่ได้พูดว่าท่านเกี่ยวข้องเลย และท่านไม่ได้ทำ ส่วนที่ระบุว่า พล.อ.เปรม มีส่วนด้วยเพราะมีการนำคณะปฏิวัติฯเข้าเฝ้านั้นก็ไม่เห็นจำเป็นต้องเกี่ยวข้องเลย

           
เมื่อถามว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา
 
ต้องการให้เปิดชื่อผู้อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติฯ จะสามารถสร้างความปรองดองในประเทศได้หรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ถ้าจะปรองดองมันก็ปรองดอง ถ้าไม่ปรองดองก็ไม่ปรองดอง ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างเป็นเรื่องอดีต แต่อยู่ที่ว่าคนในสังคมตอนนี้อยากปรองดองกันหรือไม่ ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นคงไม่สำคัญเท่าไร ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นคนไทย อยากเห็นคนไทยสามัคคีกัน ส่วนจะดำเนินการอย่างไรก็แล้วแต่ผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งต้องช่วยกัน อย่างน้อยตัวเราอย่าเป็นอุปสรรคต่อการปรองดอง อย่าเป็นตัวปัญหาเรื่องดีๆจะได้เกิดขึ้น ช่วยกันให้อะไรต่างๆดีกันเสียที ส่วนบทบาทของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางสร้างความปรองดองแห่งชาติสภาผู้แทนราษฎร ตนไม่ทราบเพราะไม่ค่อยได้ติดตาม เพราะมีเรื่องอื่นให้ทำหลายเรื่อง 


ด้าน พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รองผอ.รมน.)

นายทหาร จปร.7 ที่เคยเปิดเผยเบื้องหลังเหตุการณ์รัฐประหารปี 2549   กล่าวว่า แม้ตอนนั้นจะอยู่ในเหตุการณ์ช่วงการทำรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ซึ่งเรื่องนั้นได้ผ่านมาแล้ว ตอนนี้ไม่อยากพูดอะไรมาก พล.อ.สนธิ ก็เป็นนายทหารรุ่นน้อง พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนาก็เป็นนายทหารรุ่นพี่ ดังนั้น ในฐานะที่เป็นทหารขอไม่พูดหรือวิจารณ์ในเรื่องที่พล.ต.สนั่น ถาม พล.อ.สนธิ ว่า  พล.อ.เปรม มีส่วนรู้เห็นการปฏิวัติรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 หรือไม่  แต่ทุกอย่างมันชัดเจนอยู่แล้ว  ส่วนจะกระทบต่อกระบวนการสร้างความปรองดองหรือไม่ ตนไม่ขอตอบ
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์