รมว.กห.หนุนสนธิปรองดองบอกเรื่องดี-เยียวยาแดงยึดตามกม.

รมว.กห.หนุนสนธิปรองดองบอกเรื่องดี-เยียวยาแดงยึดตามกม.


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ เป็นเรื่องดี "พล.อ.สนธิ" เริ่มปรองดอง พร้อมเผยเยียวยาเสื้อแดงเป็นไปตามกติกาและกระบวนการตามกฎหมาย

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร ที่เป็นผู้เริ่มในการปรองดอง เนื่องจากเป็นผู้เริ่มตั้งแต่ต้น การดูหนังจึงต้องดูให้จบม้วน ว่าการเริ่มต้นจนจบ นั้นเป็นอย่างไร 

การเริ่มต้นปรองดองนั้น เป็นสิ่งที่ดีที่ทุกคนต้องช่วยกันสนับสนุน แต่จะออกมาอย่างไร จะปรองดองได้หรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามกันต่อ ขณะปฏิเสธว่าการปรองดองขณะนี้ไม่ใช่การจองเวรแต่อย่างใด ส่วนกรณีการเยียวยาผู้ชุมนุมทางการเมือง ที่เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นจะได้รับการเยียวยา 7.5 ล้านบาทหรือไม่ ให้เป็นไปตามกติกาและกระบวนการตามกฎหมาย หากคนเสื้อแดงที่ทำผิดเผาสถานที่ราชการ ก็ว่ากันไปตามผิด

นอกจากนี้ กรณีการเยียวยา 4 ศพ ใน จ.ปัตตานี นั้น เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการฯ ที่จะทำการเยียวยาต่อไป หากมีใครมาเรียกร้องก็ให้ดูตามระเบียบกติกา ทั้งนี้ทหารที่สูญเสียก็ยังไม่ได้รับการเยียวยามากถึงขณะนั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์