ททท.ปิ๊งไอเดียชง ยิ่งลักษณ์ เป็นนางเอกรายการเรียลลิตี้โชว์ กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

ททท.ปิ๊งไอเดียชง ยิ่งลักษณ์ เป็นนางเอกรายการเรียลลิตี้โชว์ กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

เมื่อวันที่ 21มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือททท.
 
กล่าวหลังการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการท่องเที่ยว โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธานว่า นายกฯ ต้องการให้ทั้งภาครัฐและเอกชนวางกรอบการทำงานบูรณาการด้านการท่องเที่ยวร่วมกัน เพราะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสร้างรายได้เข้าประเทศหลายแสนล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี

นายเจริญ วังอนานนท์ โฆษกสหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย (เฟสต้า) กล่าวว่า นายกฯ ต้องการให้เกิดภาพการท่องเที่ยวในลักษณะบูรณาการ โดยชูแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ นอกจากแหล่งท่องเที่ยวหลักและเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละภาคที่มีอยู่แล้ว

"นายกฯ รับปากข้อเสนอของภาคเอกชนว่าจะเป็นพรีเซนเตอร์ในการจัดทำ ประชาสัมพันธ์ และจัดทำรายการเรียลลิตี้โชว์ ถ่ายทอดผ่านรายการโทรทัศน์ เพื่อโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวของไทย ส่งเสริมให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และส่งเสริมต่างชาติมาเที่ยวไทยมากขึ้น  ทั้งนี้ ภาคเอกชนได้เสนอนายกฯ ว่า หากทำเรียวลิตี้ โชว์ จะมีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์จะมีคนไทยดูเป็น10 ล้านคน ซึ่งการท่องเที่ยวเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.ได้รับเรื่องนี้ไปทำ โดยมีมีคนเขียนบทให้สอดคล้องกับบุคลิกของนายกฯ อย่างไรก็ตาม สถานที่ถ่ายทำควรเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวกระจายไปเที่ยวที่อื่นๆ เช่น ทุ่งดอกบัวตอง จังหวัดแม่ฮ่องสอน"นายเจริญกล่าว

นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า
 
แนวคิดที่เสนอให้นายกฯมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ส่วนหนึ่งเพื่อให้สอดคล้องกับโครงการปีมหัศจรรย์ หรือ มิราเคิลเยียร์ที่กระตุ้นให้การท่องเที่ยวไทยคึกคักมากขึ้น แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุรูปแบบโฆษณาได้ว่าจะเป็นลักษณะเรียลลิตี้  หรือรูปแบบไหน ต้องรอความเห็นชอบจากสำนักเลขาฯ ก่อน แต่หากได้จะเป็นแรงจูงใจให้คนไทยเที่ยวไทยมากขึ้น รวมถึงช่าวต่างชาติก็จะเชื่อมั่นและเข้ามาไทยมากขึ้นเช่นกัน เพื่อให้รายได้ถึงเป้าหมาย 2 ล้านล้านบาทในปี 2558

"รูปแบบอาจให้นายกฯ เป็นพรีเซ็นเตอร์แนะนำแหล่งท่องเที่ยวคนเดียว หรือจะเป็นนายกฯ พร้อมครอบครัว อย่างไรก็ตาม จะต้องรอความเห็นจากสำนักงานเลขานุการนายกรัฐมนตรีก่อน"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์