นายกฯทราบสถานการณ์เขื่อน-มอบยงยุทธดูโฉนดชุมชน

นายกฯทราบสถานการณ์เขื่อน-มอบยงยุทธดูโฉนดชุมชน


รักษาการโฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรี แจ้งคณะรัฐมนตรี ทราบสถานการณ์น้ำในเขื่อน พร้อม มอบ "ยงยุทธ" ดูโฉนดชุมชนว่ามีปัญหาใดบ้าง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบ ถึงสถานการณ์น้ำในเขื่อนที่ขณะนี้ พบสัญญาณทั้งด้านกายภาพและเทคนิค ว่าสถานการณ์เกิดอุทกภัยลดน้อยลง แต่อาจมีความวิตกเกี่ยวกับปัญหาภัยแล้ง จึงมอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทำงานร่วมกับคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เพื่อพิจารณาว่าปริมาณน้ำจะส่งผลกระทบต่อการอุปโภคบริโภคและการทำการเกษตรในหน้าแล้งนี้หรือไม่

อีกทั้ง นายกรัฐมนตรี ยังให้ความสำคัญต่อปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะเรื่องโฉนดชุมชน จึงมอบหมายให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการที่ดินเชิงระบบไปพิจารณารายละเอียด ว่ามีปัญหาใดบ้าง และให้นำกลับมารายงานต่อคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง

นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ยังเปิดเผยอีกว่า คณะรัฐมนตรี จะงดการประชุมรัฐมนตรีนอกสถานที่ในเดือนเมษายน เนื่องจาก นายกรัฐมนตรีมีภารกิจมาก และมีงานพระราชพิธีส่วนเดือนพฤษภาคม จะมีการประชุมระหว่าง วันที่ 21 - 22 พฤษภาคม  โดยใช้สถานที่ จ.ราชบุรี และ จ.นครปฐม ส่วนเดือนมิถุนายน อยู่ระหว่างวันที่ 18 - 19 มิถุนายน ซึ่งมีการพิจารณาสถานที่ จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี และ จ.ตราด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์