ยงยุทธยันเพื่อไทยสนใจปัญหาปากท้อง

ยงยุทธยันเพื่อไทยสนใจปัญหาปากท้อง

"ยงยุทธ"แจง"เพื่อไทย"สนแต่ปัญหาปากท้อง"เฉลิม"ปัดตอบชี้เป็นเรื่องภายใน เชื่อแนวทางปรองดองพระปกเกล้าไม่สำเร็จ ไม่มีใครฟัง

ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จ.ภูเก็ต นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร จะระดมคนเสื้อแดงหลายจังหวัดเพื่อเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯกลับประเทศไทยในช่วงสงกราณต์ว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายขวัญชัย ถ้ามาถามตนคงตอบไม่ได้ พรรคเพื่อไทยมีหน้าที่สนใจเรื่องปากท้อง และความเป็นอยู่ของประชาชน ส่วนเรื่องที่จะนำพ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน ก็เป็นความผูกพันในความรักก็อยากให้ท่านกลับ แต่ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีก็พูดประเด็นนี้ไปเยอะแล้ว ตนไม่ต้องอธิบายอะไร เมื่อถามว่าถ้าพ.ต.ท.ทักษิณกลับมาในช่วงเดือน เม.ย. จะทำให้การเมืองเกิดปัญหาภายในพรรคหรือไม่ นายยงยุทธตอบว่า ก็ไม่มีใครพูดว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาช่วงเดือนเม.ย. มีแต่สื่อมวลชนที่พูดกันเอง

ด้านร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขออนุญาตไม่แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้

เพราะพูดมาหลายครั้งแล้ว นายขวัญชัยเป็นคนพูดจาเข้าใจง่าย และอยู่ในพื้นที่อาจจะทราบในข้อมูล และทราบความรู้สึกประชาชนได้ดีกว่าคนในพื้นที่อื่น เรื่องนี้ขอคุยเป็นการภายใน เมื่อถามว่านายขวัญชัยมีมวลชนอยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ตัวท่านเองต้องการให้ส.ส.อีสานเสนอพ.ร.บ.ปรองดอง ตรงนี้จะรวมกันได้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า นายขวัญชัยกับตนคุยกันรู้เรื่อง คือคนที่อยู่ในพื้นที่จะเข้าใจความรู้สึกประชาชนในพื้นที่ แต่คนอยู่ไกลก็คิดแต่ความเข้าใจของตัวเอง ไม่รู้ว่าคนในพื้นที่อื่นเขาคิดอย่างไร ตนขอไม่แสดงความคิดเห็น แต่เห็นใจและเข้าใจนายขวัญชัย    

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายต่อต้านข้อเสนอของสถาบันพระปกเกล้า ร.ต.อ.เฉลิม ตอบว่า ตนแสดงความเห็นมานานแล้วไม่สำเร็จหรอก คุณจะตั้งกรรมาธิการ จะมีการวิจัย จะหาเหตุหาผลแล้วใครจะไปเคารพ เพราะเรื่องนี้มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย หลักประชาธิปไตยต้องใช้กฏหมายเป็นหลัก ตนจะไม่ขอแสดงความเห็นเรื่องนี้อีกแล้ว


ยงยุทธยันเพื่อไทยสนใจปัญหาปากท้อง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์